Hạnh phúc không mọc trên cây / Trần Hữu Đức. - Tp. Hồ Chí Minh : Nxb. Trẻ, 2022. - 477tr.; 20cm

Chủ nhật - 19/03/2023 23:34 2.119 0
 Hạnh phúc không mọc trên cây / Trần Hữu Đức. - Tp. Hồ Chí Minh : Nxb. Trẻ, 2022. - 477tr.; 20cm
Hạnh phúc là kỹ năng, kỹ năng là hành động. Chỉ có hành động tới nơi tới chốn mới tạo nên hạnh phúc.

Nếu bạn muốn bắt đầu hành trình tạo phúc cho bản thân. Hãy đọc và vận dụng theo bản đồ hành trình trong quyển sách “Hạnh phúc không mọc trên cây” của tác giả Trần Hữu Đức để thay đổi cuộc sống theo hướng tích cực, cũng như chữa lành những vết thương trong tâm hồn nếu không may đã có trước đó.

Với độ dày 477 trang, quyển sách là câu chuyện kể về một người đàn ông bất hạnh đi tìm ý nghĩa cuộc sống. Trong quá trình đó, nhân vật đã giật mình tỉnh giấc hiểu ra hạnh phúc là con đường chứ không phải điều gì đó xa vời. Hạnh phúc là trạng thái mặc định của tâm trí. Thế nên, một tâm tĩnh lặng và một trí minh mẫn sẽ cho ta cảm nhân được hạnh phúc vốn vẫn luôn ở trong ta. Việc cần làm là loại bỏ những điều tiêu cực từ chính bản thân mỗi người thường mắc phải như: đổ lỗi, chỉ trích, phàn nàn, tiêu cực, tự cho rằng mình biết tuốt, chuộng những gì hào nhoáng gây ấn tượng...

Sách cũng nêu 6 nhóm nội dung cốt lõi cần hành động mỗi ngày để tạo nên hạnh phúc cho bản thân và những người xung quanh. Đó là: Ăn hạnh phúc, nghĩ hạnh phúc; Uống hạnh phúc, yêu hạnh phúc; Ngủ hạnh phúc, thiền hạnh phúc; Thở hạnh phúc, nhớ hạnh phúc; Thể dục hạnh phúc, học tập hạnh phúc; Vệ sinh hạnh phúc, buông bỏ hạnh phúc...

Trong đó, sách chỉ rõ những việc cần làm trong hành động Ăn hạnh phúc gồm: Sáng ăn nhiều tinh bột, trưa ăn nhiều đạm, tối ăn nhiều rau củ quả. Ăn ít mà ăn nhiều lần, ăn nhiều món, ăn món đang vào mùa, hợp địa phương, hợp văn hóa. Ăn chú tâm, ăn biết ơn, ăn kết nối, ăn sao cho đẹp.

Hay Nghĩ hạnh phúc là: 
Tâm của ta thế nào là do cách ta suy nghĩ mà ra. Suy nghĩ lành mạnh là suy nghĩ đa ngôn ngữ; biết phân biệt thật giả; lấy chân thật làm đầu, kế đến là hướng thiện, rồi mới đến cao thượng. 
Suy nghĩ có sáu cấp độ, từ thấp lên cao là nhớ, hiểu, ứng dụng, phân tích, đánh giá, sáng tạo, xong bậc thấp mới lên được bậc cao hơn. Tư duy cần thiết là tò mò, tưởng tượng, hài hước và phóng khoáng, được như thế là tiến hóa trong tư duy.

Còn rất nhiều những chia sẻ hữu ích mà tác giả dày công đúc kết trong quyển sách. Các bạn hãy tìm đọc trọn quyển sách “Hạnh phúc không mọc trên cây” để có được kiến thức và kỹ năng cần thiết để tạo nên một cuộc đời hạnh phúc. Sách do nhà xuất bản Trẻ xuất bản năm 2022, được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:

▪ Ký hiệu phân loại: 158.1 / H107PH
▪ PHÒNG MƯỢN: MH.014203

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây