Mở rộng phương pháp học = To learn with an open mind / Bảo Đạt. - Tp. Hồ Chí Minh : Tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh, 2022. - 191tr.; 20cm

Thứ ba - 14/02/2023 20:39 465 0
Mở rộng phương pháp học = To learn with an open mind / Bảo Đạt. - Tp. Hồ Chí Minh : Tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh, 2022. - 191tr.; 20cm
Là một quyển sách không nhất thiết phải đọc từ đầu đến cuối mới hiểu được nội dung, đến với quyển sách “Mở rộng phương pháp học” của Tiến sĩ Bảo Đạt (người nhận giải Nhà giáo xuất sắc nhất Khoa Giáo dục, Đại học Monash Úc năm 2018), bạn đọc có thể chọn lựa những chủ đề mình quan tâm để đọc trước trong số bảy chương nội dung gồm: Suy nghĩ về cách học; Đặc điểm cá nhân ảnh hưởng đến việc học hỏi; Những quan điểm về việc học; Cá tính trong giáo dục; Những nhận định về giáo dục; Những phương pháp tạo ý tưởng và tìm đề tài; Định hướng tương lai.

Những nội dung đó là đúc kết của chính tác giả sau khi trải qua những thách thức, nỗi đau, niềm vui, thất bại và bài học trong mấy chục năm quan sát và trải nghiệm để chia sẻ với bạn đọc, những người mong muốn tìm kiếm cách học mới và hiệu quả hơn. Trong đó, tác giả giới thiệu bảy cách tư duy để người đọc có thể vận dụng được trong quá trình học tập của mình gồm: Tư duy sáng tạo, tư duy phân tích, tư duy phản biện, tư duy cụ thể, tư duy trừu tượng, tư duy hội tụ, tư duy đa chiều. Tác giả cũng đề cập đến cách thức biến kiến thức phức tạp thành dễ hiểu và thú vị với phép ẩn dụ, hỗ trợ việc hiểu các khái niệm trừu tượng, giúp việc học diễn ra một cách nhẹ nhàng hơn.

Các bạn hãy tìm đọc quyển sách "Mở rộng phương pháp học" để hiểu rõ hơn những nội dung được tác giả chia sẻ với phong cách gần gũi như một người bạn đồng hành.
Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 371.3028 / M460R
▪ PHÒNG MƯỢN: MA.027012; MA.027013
▪ PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.061924

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây