Đi học như đi chơi = How to enjoy school : Các cách học để người ta hứng thú với việc học / Thương Tâm Bích. - H. : Phụ nữ Việt Nam, 2020. - 179tr. : Tranh vẽ; 20cm

Thứ sáu - 18/09/2020 03:49 97 0
Đi học như đi chơi = How to enjoy school : Các cách học để người ta hứng thú với việc học / Thương Tâm Bích. - H. : Phụ nữ Việt Nam, 2020. - 179tr. : Tranh vẽ; 20cm
“Có con dao sắc, mà biết cách dùng thì nó sẽ thấy trân quý.
Có tri thức giá trị, mà không biết cách học thì hoài phí vô cùng”


Tri thức bày ra trước mặt, mà không hề biết cách nắm bắt thì chỉ là gánh nặng đáng chán, có khác nào cầm con dao mà không biết cách dùng. Muốn việc học nhẹ nhàng thật ra dễ lắm, chỉ cần biết cách tìm ra hứng thú và đam mê, tạo ra một không gian để tự do đi theo tiếng gọi của tri thức. Vì trí tuệ là bình đẳng, còn tri thức chỉ dành cho người biết tiếp thu.
Quyển sách “Đi học như đi chơi” do Thương Tâm Bích biên soạn, NXb. Phụ nữ Việt Nam ấn hành năm 2020 sẽ là người bạn đồng hành giúp các bạn học sinh tìm thấy động lực và hứng thú trong học tập.
 Sách dày 179 trang, nội dung gồm 3 chương:
Chương 1 với tiêu đề “Tôi chán tất cả mội thứ” là câu chuyện kể về sự chán nản, không tập trung, lười biếng học tập của một cậu học sinh. Cho đến khi gặp được người bạn tốt bụng chăm chỉ học hành đã giúp cậu thay đổi.
Chương 2 “Đây là thật hay mơ” tiếp tục dẫn dắt bạn đọc tiếp tục dõi theo những thay đổi tích cực của cậu học sinh trong vòng tay chân tình của bè bạn. Chơi với những người bạn tốt đã giúp cậu tìm thấy hứng thú của việc học. Với sự giúp đỡ của các bạn, cậu đã cảm thấy việc học cũng nhẹ nhàng như những trò chơi, từ đó giúp tâm lý thoải mái và dễ tiếp thu tri thức. Học mà chơi, chơi mà học. Cậu cũng biết được cách nghe nhạc thư giãn với những bản nhạc không lời giúp xua tan mọi áp lực, kích thích trí não và tạo hứng thú học tập. Bên cạnh đó, còn có những phương pháp hay giúp làm chủ việc học như: Tạo thành một thói quen ghi chép những gì mình thấy có ích, từ đó nuôi dưỡng niềm đam mê tri thức trong mình; Thay đổi tư duy và quan niệm về việc học, đó là sự chủ động khám phá và suy ngẫm về những tri thức mình được thầy cô truyền thụ; Thực hiện lối sống kỉ luật để duy trì khả năng học tập như mình mong muốn; 
Phần 3 “Hội ngộ” kết thúc câu chuyện với sự gặp gỡ của cậu học sinh với người thầy và người bạn trước đó đã từng giúp đỡ cậu tìm lại hứng thú học tập. Mọi người rất vui mừng vì thấy cậu đạt những thành công trong học tập, trở thành một người mạnh mẽ và sống có hoài bão. 
Quyển sách được viết theo lối mô phỏng truyện xưa tích cũ nhưng lồng ghép những lời khuyên nhủ, phân tích nhẹ nhàng dễ tiếp thu giúp các bạn học sinh vực dậy tinh thần, tạo động lực học tập. Đó là những lời khuyên chân thành hướng các bạn trẻ đừng hoài phí tuổi trẻ trong những chán ngán, rồi bỏ bê mọi thứ. Hãy chủ động đi tìm hứng thú, làm chủ việc học và khám phá những điều thú vị quanh mình. Trong phần “Kết” quyển sách, tác giả đã gửi gắm thông điệp đầy khích lệ đến tất cả các bạn học sinh:
 “Bạn thấy đấy, khoảng thời gian học tập không phải là từ lớp 1 tới hết năm thứ 4 đại học. Chúng ta cần cả đời ấy chứ. Làm sao biết việt học trở nên thú vị nhất còn phụ thuộc vào sự kiên trì chăm chỉ và nỗ lực của bạn.
Nếu coi việc học chỉ như đang đi chơi, vậy thì hãy chơi thật tốt, vượt qua các mốc và cán đích suôn sẽ. Bạn sẽ sống sót!
Bạn đã sẵn sàng bước vào cuộc chơi này chưa?”

Các bạn hãy tìm đọc quyển sách “Đi học như đi chơi” để nắm bắt được cách học không còn khó nhọc. Để khi ai đó hỏi bạn có thể tự tin nói: “Tôi đã đi học như đi chơi”.
Sách được Thư viện TP. Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số: 
▪ Ký hiệu phân loại: 158.1 / Đ300H
▪ PHÒNG ĐỌC: DV.058230;
▪ PHÒNG MƯỢN: MH.011239; MH.011240

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây