Người giữ gìn làng bản / Mai Quyên sưu tầm và biên soạn; Tammy Do minh hoạ. - H. : Phụ nữ Việt Nam, 2022. - 38tr.; 21cm. - (Đề án 219. Mẹ kể con nghe.Truyền thuyết về cội nguồn các dân tộc)

Chủ nhật - 26/05/2024 23:02 185 0
TRUYEN THUYET COI NGUON CAC DAN TOC0001
TRUYEN THUYET COI NGUON CAC DAN TOC0001
   Truyền thuyết là những câu chuyện được truyền miệng trong dân gian mang đậm tính lịch sử nhưng không khô khan vì có thêm yếu tố tưởng tượng kì ảo. Dù bất kể ở miền xuôi hay miền ngược, nguồn gốc của các dân tộc, của đất đai làng bản, của những đồ vật gắn liền với cuộc sống sinh hoạt của người dân và đặc biệt, công lao, hành trạng của những người anh hùng có công trong cuộc chiến giành đất và giữ đất luôn luôn vừa gần gũi chân thực vừa lấp lánh chất hư cấu. Những câu chuyện ấy cho ta thêm yêu con người, yêu những nét văn hóa đẹp đẽ mang đặc trưng riêng của từng dân tộc anh em, đồng thời cho ta hiểu thêm về những tháng ngày ông cha đã khó nhọc dựng xây để ngày nay cháu con có được đất đai trù phú. Những câu chuyện ấy một lần nữa cho ta được tự hào về di sản vô giá mà ngày nay 54 dân tộc Việt Nam còn gìn giữ được.
   Quyển sách “Người giữ gìn làng bản” nằm trong bộ sách “Mẹ kể con nghe - Truyền thuyết về cội nguồn các dân tộc” do Mai Quyên sưu tầm và biên soạn, Tammy Do minh họa, được Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam xuất bản năm 2022, với độ dày 38 trang, kể về người anh hùng Nông Trí Cao người dân tộc Tày, ở đất Cao Bằng. Vào thời nhà Lý (thế kỷ XI), quân Tống xâm lược nước ta, Nông Trí Cao cầm quân đánh giặc khiến chúng kinh hồn bạc vía. Ông còn đem quân đánh đuổi theo sang tận Ung Châu, đến đâu cũng được người dân giúp sức.
   Quyển sách có tính giáo dục cao, lời kể hấp dẫn, tranh vẽ ngộ nghĩnh sinh động nhiều màu sắc theo đặc trưng văn hóa riêng từng dân tộc vùng miền. Bộ sách rất phù hợp với các độc giả nhỏ tuổi, các bậc phụ huynh quan tâm đến việc bồi dưỡng kiến thức và tâm hồn cho trẻ qua việc đọc sách.
Sách hiện đang được phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
   Ký hiệu phân loại: 398.209597 / NG558GI
   ▪ PHÒNG THIẾU NHI: NB.016588; NB.016589

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây