THƯ VIỆN THÀNH PHỐ CẦN THƠ - CANTHO PUBLIC LIBRARY

http://thuviencantho.vn


Chiến đạo - Làm chủ tương lai & kiến tạo sự nghiệp / Đỗ Thuỳ Dương. - H. : Kim Đồng, 2021. - 247tr. : Hình vẽ; 21cm

Chiến đạo - Làm chủ tương lai & kiến tạo sự nghiệp / Đỗ Thuỳ Dương. - H. : Kim Đồng, 2021. - 247tr. : Hình vẽ; 21cm
“Chiến đạo” là chiến đấu với chính mình trên đường đời bằng tinh thần của một chiến binh để vượt thoát khỏi những hạn chế của bản thân hay những ràng buộc của hoàn cảnh. Kết quả của cuộc chiến là những lựa chọn, những quyết định, những hành động sẽ làm nên ta mỗi ngày, là làm chủ tương lai, kiến tạo sự nghiệp” - Tác giả Đỗ Thuỳ Dương.

Đến với quyển sách “Chiến đạo - Làm chủ tương lai & kiến tạo sự nghiệp”, bạn đọc sẽ cùng tác giả Đỗ Thuỳ Dương tham gia cuộc đối thoại mở về một chủ đề hoàn toàn mở - Tương lai. Bạn đang băn khoăn gì về tương lai? Đang bị ràng buộc ra sao từ các vấn đề hiện tại? Đó thực sự là vấn đề gì? Làm thế nào để phát triển hết tiềm năng và bứt phá? Bạn là ai sau mười năm nữa? 

Sách dày 247 trang, chia sẻ đến các bạn tư duy về cuộc đời, thực hành những phương pháp tư duy mới và cùng bạn đối thoại qua 3 chương: 

Chương 1 “Gỡ bỏ ngộ nhận” là những phân tích và đối thoại từ thực tế cuộc sống giúp các bạn trẻ nhận ra rằng: 

Cuộc đời mà cha mẹ ta đã sống là di sản ta được tiếp nhận, là bản sắc ta cần kế thừa, là động lực và định hướng để ta phát triển chứ không phải sự áp đặt cứng nhắc và khuôn mẫu.

Bằng cấp là quan trọng nhưng cách bạn lấy được tấm bằng đó và trải nghiệm bạn có được trong thời gian đó còn quan trọng hơn.

Sự thật quan trọng nhất là chẳng có ai chỉ hướng nội, hoặc chỉ hướng ngoại. Mỗi người có thiên hướng riêng nhưng cả hai thiên hướng đều có thể vun đắp, và trở thành nếu mình muốn. Đừng để những bài trắc nghiệm “dán nhãn và đánh số” cuộc đời mình.

Hãy luôn tự nhắc mình: Cuộc đời là của ta, ta có trách nhiệm với chính cuộc đời mình. Vì thế, sẽ không có điều gì gọi là muộn và việc thiết kế tương lai có thể bắt đầu dù ta đang ở chặng nào của cuộc đời.

Chương 2 “Tự vấn bằng tư duy chiến đạo” với những chia sẻ về tinh thần trách nhiệm, tư duy cầu tiến và năng lực lựa chọn. Trong đó, tác giả chỉ ra rằng: Tuổi trẻ, tự thân nó chẳng có giá trị gì cả nhưng nếu biết đầu tư năng lượng và sử dụng thời gian đúng cách, tuổi trẻ sẽ là kho báu cho hiện tại và tương lai. Mỗi phút giây, mỗi nhịp thở đều có giá trị. Lợi thế lớn nhất của tuổi trẻ là có thời gian để thử và sai. Bất hạnh lớn nhất của tuổi trẻ cũng là có thười gian để trì hoãn. Trì hoãn những ước mơ của mình, trì hoãn những điều mình mong muốn cho đến khi “quá muộn” và thậm chí “trì hoãn cả thương yêu” cho đến khi không còn có thể bày tỏ. Vậy thời gian là kho báu hay thủ phạm là do bạn lựa chọn.

Chương 3 “Thiết kế tương lai của chính mình” nêu ba bước định hình tương lai gồm: Xác định lại vấn đề; Xác định lập trường cá nhân về công việc, sự nghiệp; Nhận thức quyền làm chủ tương lai. Từ đó chỉ ra bảy bước thiết kế tương lai: Hình dung tầm nhìn mười năm; Dự báo những biến động tương lai; Thiết lập các kịch bản tương lai khác nhau với động lực và rào cản của riêng từng kịch bản; Từ biểu tượng thành con người cụ thể; Xây dựng câu chuyện thuyết phục và truyền cảm hứng; Chia nhỏ tầm nhìn thành những mốc trọng điểm; Kết hoạch hành động cụ thể ngay cho năm nay.

Với văn phong gần gũi giới trẻ, quyển sách “Chiến đạo” là một cẩm nang chia sẻ những tri thức và trải nghiệm một cách rất thật, giúp người trẻ tìm thấy chính bản thân mình trong đó.

Các bạn hãy tìm đọc quyển sách tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số: 
 ▪ Ký hiệu phân loại: 331.702 / CH305Đ
▪ PHÒNG ĐỌC : DV.060965
▪ PHÒNG MƯỢN : MA.025724; MA.025725

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây