THƯ VIỆN THÀNH PHỐ CẦN THƠ - CANTHO PUBLIC LIBRARY

http://thuviencantho.vn


Củng cố vững chắc "thế trận lòng dân" trên biển / Sơn Hải sưu tầm, tuyển chọn. - H. : Dân trí, 2022. - 199tr.; 19cm

Củng cố vững chắc "thế trận lòng dân" trên biển / Sơn Hải sưu tầm, tuyển chọn. - H. : Dân trí, 2022. - 199tr.; 19cm
Lịch sử suốt mấy ngàn năm dựng nước và giữ nước của nhân dân ta là minh chứng rõ nét nhất cho giá trị của “lòng dân”, “sức dân” và sự nhất quán tư tưởng “dân là gốc”, “nước lấy dân làm gốc”.
Trong vấn đề bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, “thế trận lòng dân” - trong đó trước hết là ngư dân, những “cột mốc sống” của quốc gia, “tai, mắt” của các lực lượng chuyên trách bảo vệ biển, đảo - chính là một trong những giải pháp quan trọng nhất để chúng ta giữ vững chủ quyền cũng như đảm bảo môi trường hòa bình, ổn định, hợp tác và giải quyết tranh chấp trên biển Đông theo đúng quy định của luật pháp quốc tế, các Công ước, quy ước, văn bản mà Việt Nam đã ký kết.

Quyển sách “Củng cố vững chắc "thế trận lòng dân" trên biển” do Sơn Hải sưu tầm, tuyển chọn, tập hợp những bài viết, bài nghiên cứu của tác giả trong nước về vai trò, tầm quan trọng, những vấn đề cần thiết của nhiệm vụ xây dựng "thế trận lòng dân" trong trọng trách bảo vệ chủ quyền quốc gia, an ninh, an toàn trên biển; Các hoạt động thực tế tiêu biểu của các đơn vị vũ trang xây dựng, củng cố "thế trận lòng dân" nơi vùng biển và ven biển của Tổ quốc. Các nội dung trên được bố cục 2 phần: 

Phần 1 gồm các bài viết về “Thế trận lòng dân” trên biển là thành trì vững chắc bảo vệ biển, đảo của Tổ quốc. Trong đó có các bài viết về phát huy vai trò của ngư dân, bảo hộ ngư dân trên biển trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.
Phần 2  viết về các đơn vị vũ trang như Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2, 3, 4; Hải quân vùng 1, 2, 3, 4, 5 và bộ đội biên phòng ra sức xây dựng, củng cố "thế trận lòng dân" trên biển.

Qua đó, giúp bạn đọc có thêm kiến thức và hình thành những hành động đúng đắn để chung tay bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo và phát huy tiềm năng, lợi thế của biển đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Sách do Nxb. Dân trí xuất bản 2022 với 199 trang.
 Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 320.109597 / C513C
▪ PHÒNG ĐỌC: DV.061742
▪ PHÒNG MƯỢN: MA.026733; MA.026734
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây