THƯ VIỆN THÀNH PHỐ CẦN THƠ - CANTHO PUBLIC LIBRARY

http://thuviencantho.vn


Hồ Chí Minh - Người dẫn dắt dân tộc Việt Nam từ đêm trường nô lệ đến mùa thu độc lập 1945 / Vũ Như Khôi chủ biên, Nguyễn Văn Sáu, Vũ Thành Trung. - H. : Quân đội nhân dân, 2021. - 224tr.; 21cm

Hồ Chí Minh - Người dẫn dắt dân tộc Việt Nam từ đêm trường nô lệ đến mùa thu độc lập 1945 / Vũ Như Khôi chủ biên, Nguyễn Văn Sáu, Vũ Thành Trung. - H. : Quân đội nhân dân, 2021. - 224tr.; 21cm
Chủ tịch Hồ Chí Minh là nhà tư tưởng lớn, đã tiếp thụ tư tưởng cách mạng tiên tiến của thời đại, kiến tạo đường lối cách mạng giải phóng dân tộc Việt Nam. Người còn là nhà tổ chức thiên tài đã sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam, lãnh đạo toàn Đảng phát động, tổ chức, đoàn kết đấu tranh giành độc lập dân tộc. Người đã mở ra một thời đại mới, thời đại phát triển rực rỡ nhất trong lịch sử nước nhà - thời đại Hồ Chí minh.

Vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh với công cuộc giải phóng dân tộc Việt Nam là vô cùng to lớn. Nhằm đáp ứng nhu cầu của bạn đọc tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thư viện TP. Cần Thơ xin trân trọng giới thiệu quyển sách “Hồ Chí Minh - Người dẫn dắt dân tộc Việt Nam từ đêm trường nô lệ đến mùa thu độc lập 1945” do Vũ Như Khôi chủ biên, Nxb. Quân đội nhân dân tái bản lần thứ nhất (2021). Sách dày 224 trang, gồm ba phần:

 Phần 1 trình bày quá trình Chủ tịch Hồ Chí Minh ra đi tìm đường cứu nước, tiếp thu tư tưởng cách mạng tiên tiến của thời đại, từng bước kiến tạo đường lối cách mạng giải phóng dân tộc.

Phần 2 phân tích quá trình truyền bá chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng cách mạng vào Việt Nam và vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Phần 3 viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh đã cùng Trung ương Đảng lãnh đạo công cuộc đấu tranh giành chính quyền - Cách mạng tháng Tám. Đó là khoảng thời gian từ năm 1930 đến năm 1945, Người đã trực tiếp cùng Trung ương Đảng lãnh đạo cao trào cách mạng 1930 -1931, đỉnh cao là Xô viết Nghệ Tĩnh; lãnh đạo Tổng khởi nghĩa Tháng Tám - 1945. Dưới sự chèo lái của Người, nghệ thuật khởi nghĩa của Cách mạng Tháng Tám đã đạt đến mức tuyệt vời về sử dụng lực lượng, về phương pháp khởi nghĩa, về tận dụng thời cơ,... đi đến thắng lợi.

 Cách mạng Tháng Tám thành công. Ngày 2 tháng 9 năm 1945, tại Lễ Độc lập tổ chức ở vườn hoa Ba Đình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trịnh trọng tuyên bố: Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời. Cuộc cách mạng giải phóng dân tộc của nhân dân mà Chủ tịch Hồ Chí Minh là người lãnh đạo tối cao đã thắng lợi vẻ vang.

 Đọc quyển sách, chúng ta càng khắc sâu công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người đã hiến dâng trọn đời mình cho dân tộc và nhân loại. Người đã đi xa, nhưng để lại cho toàn Đảng, toàn dân ta một tư tưởng vĩ đại, một tấm gương đạo đức sáng ngời. Đó là những giá trị vĩnh hằng, mãi mãi dẫn dắt nhân dân ta trên con đường “xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh” như điều mong muốn cuối cùng của Người.

 Quý vị và các bạn hãy tìm đọc quyển sách “Hồ Chí Minh - Người dẫn dắt dân tộc Việt Nam từ đêm trường nô lệ đến mùa thu độc lập 1945” tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số: 
▪ Ký hiệu phân loại: 959.704092 / H450CH
▪ PHÒNG ĐỌC: DV.060208;
▪ PHÒNG MƯỢN: MH.012710; MH.012711

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây