THƯ VIỆN THÀNH PHỐ CẦN THƠ - CANTHO PUBLIC LIBRARY

http://thuviencantho.vn


Lý luận về nhà nước và pháp luật / Phan Trung Hiền. - Tái bản lần thứ 3 có sửa chữa, bổ sung. - H. : Chính trị Quốc gia - Sự thật, 2021. - 2 quyển : Bảng; 24cm Q. 2. - 228tr.

Lý luận về nhà nước và pháp luật / Phan Trung Hiền. - Tái bản lần thứ 3 có sửa chữa, bổ sung. - H. : Chính trị Quốc gia - Sự thật, 2021. - 2 quyển : Bảng; 24cm Q. 2. - 228tr.
“Lý luận về nhà nước và pháp luật” quyển 2 do PGS. TS. Phan Trung Hiền biên soạn là quyển sách giúp sinh viên chuyên ngành luật, cũng như những ai quan tâm tiếp cận và nghiên cứu về nhà nước và pháp luật có được những kiến thức cơ bản dễ hiểu, dễ nhớ.

Sách do Nxb. Chính trị Quốc gia - Sự thật tái bản lần thứ 3 có sửa chữa, bổ sung (2021), dày 228 trang với 9 bài học cung cấp các kiến thức gồm:  
Bài I. Bản chất, vai trò, nguyên tắc và hiệu quả của pháp luật xã hội chủ nghĩa.
Bài II. Hình thức pháp luật xã hội chủ nghĩa.
Bài III. Quy phạm pháp luật.
Bài IV. Hệ thống pháp luật.
Bài V. Quan hệ pháp luật
Bài VI. Thực hiện pháp luật và giải thích pháp luật.
Bài VII. Vi phạm pháp luật và trách nhiệm pháp lý.
Bài VIII. Ý thức pháp luật và văn hóa pháp lý.
Bài IX. Pháp chế và điều chỉnh pháp luật.

Trong đó, ở nội dung “Giáo dục pháp luật nhằm nâng cao ý thức pháp luật” đã nêu khái niệm giáo dục pháp luật như sau: “Giáo dục pháp luật là quá trình cung cấp các kiến thức pháp luật đi từ mức độ nhận thức, tình cảm đến thói quen xử sự theo pháp luật, từ đó mà hình thành ý thức pháp luật”. Để nâng cao ý thức pháp luật, sách cũng nêu các hình thức giáo dục pháp luật như: ở nhà trường, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng; các hoạt động phổ biến, tuyên truyền pháp luật; các hoạt động xây dựng, thi hành và áp dụng pháp luật; giáo dục pháp luật thông qua các tổ chức đoàn - hội; các hoạt động phong trào như tìm hiểu pháp luật, lồng ghép kiến thức pháp luật trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ.

Được tác giả cập nhật những kiến thức đương đại của khoa học lý luận về nhà nước và pháp luật, cũng như những quan điểm của Đảng và Nhà nước ta hiện nay có ảnh hưởng đến cách nhìn nhận và đánh giá hai hiện tượng này; quyển “Lý luận về nhà nước và pháp luật” (quyển 2) với hình thức trình bày ngắn gọn, súc tích và dễ tiếp cận, kèm nhiều ví dụ minh họa, giúp giảm tải tính trừu tượng và phức tạp nhưng vẫn đảm bảo các nội dung cơ bản gửi đến bạn đọc.
 
Xin trân trọng giới thiệu quyển sách cùng bạn đọc.
Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 320.1 / L600L
▪ PHÒNG ĐỌC: DL.020543
▪ PHÒNG MƯỢN: MA.026269; MA.026270
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây