THƯ VIỆN THÀNH PHỐ CẦN THƠ - CANTHO PUBLIC LIBRARY

http://thuviencantho.vn


 Nuôi dạy trẻ không trở thành nô lệ của điện thoại thông minh: Con dùng điện thoại hay điện thoại dùng con? / Yoshihiko Morotomi; Thanh Phong dịch. - H. : Dân trí, 2021. - 211tr.; 21cm

 Nuôi dạy trẻ không trở thành nô lệ của điện thoại thông minh: Con dùng điện thoại hay điện thoại dùng con? / Yoshihiko Morotomi; Thanh Phong dịch. - H. : Dân trí, 2021. - 211tr.; 21cm
Ngày nay điện thoại thông minh có thể truy cập mạng, xem video, xem hoạt hình, chơi game… luôn cuốn hút trẻ em. Và trẻ em thì rất khó có thể tự mình kiểm soát mức độ sử dụng điện thoại nên có thể dẫn đến nghiện không dứt ra được. Câu hỏi đặt ra cho các bậc cha mẹ là: Nên cho trẻ em sử dụng điện thoại như thế nào để vừa bổ ích và tránh được những tác hại?

Quyển sách “Nuôi dạy trẻ không trở thành nô lệ của điện thoại thông minh” sẽ giúp các bậc cha mẹ trả lời cho câu hỏi này? Sách được viết bởi Yoshihiko Morotomi, do Thanh Phong dịch, Nxb. Dân Trí xuất bản năm 2021.

Với 211 trang, sách gồm 6 phần:
Phần 1 và phần 2 đề cập đến những thay đổi to lớn của đời sống xã hội kể từ khi xuất hiện điện thoại thông minh; Những phiền não trong quá trình nuôi dạy trẻ phát sinh từ việc sử dụng điện thoại thông minh.

Phần 3 đến phần 6 trình bày các nội dung: Nên cho trẻ sử dụng điện thoại thông minh thế nào? Trẻ mầm non và điện thoại thông minh; Những giải pháp cho những rắc rối xoay quanh điện thoại thông minh: Nuôi dạy nên những đứa trẻ đầy vững tin vào bản thân.

Qua quyển sách, tác giả chỉ rõ: Vấn đề sử dụng điện thoại thông minh như thế nào, suy cho cùng đó là việc quản lý bản thân. Biết sử dụng điện thoại thông minh đúng cách, chúng ta sẽ mở rộng các mối quan hệ của mình. Nhờ kết nối với internet mà chúng ta có thể tiếp cận được với nhiều người, biết đến nhiều thông tin đa dạng. Xét về bề rộng, hiểu biết của chúng ta trở nên phong phú hơn. Tuy nhiên chúng ta phải kiểm soát được thời gian sử dụng điện thoại thông minh hay chính là internet của bản thân những người làm cha mẹ và cả con trẻ. Hãy đừng trở thành nô lệ của điện thoại. Hãy đặt điện thoại sang một bên, điều quan trọng nhất với cha mẹ là con, còn thử thách lớn nhất con cần chinh phục là cuộc đời ngoài kia.

Hãy nói cho con biết: Thay vì bận tâm về việc phải hành động giống với người khác, con hãy trở nên mạnh mẽ. Hãy tập suy nghĩ trước khi vào Google con sẽ ngày càng giỏi hơn và tự chủ. Đó là điều tuyệt vời trong cuộc sống này!

Các bậc cha mẹ hãy tìm đọc quyển sách “Nuôi dạy trẻ không trở thành nô lệ của điện thoại thông minh” để có thêm những phương pháp nuôi dạy con hiệu quả.

Sách được Thư viện TP. Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số: 
- Môn loại: 649 / N515D
- Phòng Đọc: DV 60592
- Phòng Mượn: ME 8493-8494 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây