THƯ VIỆN THÀNH PHỐ CẦN THƠ - CANTHO PUBLIC LIBRARY

http://thuviencantho.vn


Thuận lợi hoá hoạt động sản xuất kinh doanh cho hộ kinh doanh Việt Nam : Sách tham khảo / Cấn Văn Lực, Nguyễn Quốc Việt chủ biên; Giới thiệu bởi Andreas Stiffers. - H. : Khoa học Kỹ thuật, 2021. - 179tr. : Bảng, biểu đồ; 19cm 

Thuận lợi hoá hoạt động sản xuất kinh doanh cho hộ kinh doanh Việt Nam : Sách tham khảo / Cấn Văn Lực, Nguyễn Quốc Việt chủ biên; Giới thiệu bởi Andreas Stiffers. - H. : Khoa học Kỹ thuật, 2021. - 179tr. : Bảng, biểu đồ; 19cm 
Từ năm 2020, bên cạnh những khó khăn từ dịch bệnh, thì nền kinh tế Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp, hộ kinh doanh nói riêng cũng đứng trước nhiều cơ hội và thách thức đến từ các triển vọng phát triển mới hậu Covid-19. Ví dụ như mô hình kinh tế xanh, kinh tế số và sự tận dụng việc dịch chuyển chuỗi giá trị - sản xuất toàn cầu và khả năng Việt Nam hội nhập sâu hơn vào nền kinh tế thế giới.

Trên cơ sở kết quả kháo sát thu được từ 1.016 hộ kinh doanh được thu 161 Chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) trên 63 tỉnh thành, để đánh giá các yếu tố góp phần tạo thuận lợi cho hộ kinh doanh trước và sau đại dịch Covid - 19, quyển sách “Thuận lợi hoá hoạt động sản xuất kinh doanh cho hộ kinh doanh Việt Nam” do TS. Cấn Văn Lực và TS.Nguyễn Quốc Việt đồng chủ biên là công trình tổng hợp, nghiên cứu, phân tích và đánh giá những tác động của 6 nhân tố đến hoạt động của nhóm hộ kinh doanh gồm: Lợi thế so sánh; Tính tương đương giữa các hình thức kinh doanh; Hỗ trợ tháo gỡ khó khăn; Các rào cản chính sách khi tiếp cận vay vốn từ ngân hàng và các tổ chức tín dụng; Mong muốn được hỗ trợ trong tiếp cận vốn từ ngân hàng và các tổ chức tín dụng khác; Giải pháp khuyến khích thành lập doanh nghiệp kinh doanh. 

Với thực trạng của nền kinh tế của hoạt động hộ kinh doanh được nghiên cứu, phân tích, đánh giá, quyển sách đưa ra những gợi ý về chính sách để các cơ quan xem xét, có những điều chỉnh cần thiết nhằm hỗ trợ tốt hơn, quản lý hiệu quả hơn khu vực kinh tế này.

Quyển sách “Thuận lợi hoá hoạt động sản xuất kinh doanh cho hộ kinh doanh Việt Nam” dày 179 trang, do Nxb. Khoa học Kỹ thuật xuất bản năm 2021, được Thư viện TP. Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
- Môn loại: 332.67 / TH502L 
- Phòng Đọc: DV 61740
- Phòng Mượn: MA 26729-26730
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây