THƯ VIỆN THÀNH PHỐ CẦN THƠ - CANTHO PUBLIC LIBRARY

http://thuviencantho.vn


Tư vấn, phổ biến và áp dụng pháp luật: Bảo vệ tính mạng, sức khoẻ, nhân phẩm, danh dự / Lê Thị Hải Yến. - H. : Nxb. Hà Nội, 2021. - 127tr.; 21cm

Tư vấn, phổ biến và áp dụng pháp luật: Bảo vệ tính mạng, sức khoẻ, nhân phẩm, danh dự / Lê Thị Hải Yến. - H. : Nxb. Hà Nội, 2021. - 127tr.; 21cm
Tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm, danh dự của con người là những giá trị nhân thân vô cùng cao quý và cần thiết được bảo vệ trong bất cứ hoàn cảnh nào. Điều 20 Hiến pháp năm 2013 đã ghi nhận: “Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về thân thể, được pháp luật bảo hộ về sức khỏe, danh dự và nhân phẩm; không bị tra tấn, bạo lực, truy bức, nhục hình hay bất kỳ hình thức đối xử nào khác xâm phạm thân thể, sức khỏe, xúc phạm danh dự, nhân phẩm”. Việc bảo vệ tính mạng, sức khoẻ, nhân phẩm, danh dự của cá nhân là trách nhiệm của Nhà nước và của toàn xã hội. Theo đó, những hành vi trái pháp luật xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm, danh dự của con người đều phải gánh chịu những hậu quả pháp lý bất lợi nhất định căn cứ trên tính chất, mức độ nguy hiểm cũng như hậu quả của hành vi xâm phạm.

Quyển sách “Tư vấn, phổ biến và áp dụng pháp luật bảo vệ tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm, danh dự” do ThS. Lê Thị Hải Yến biên soạn, Nxb. Hà Nội, xuất bản năm 2021 nhằm giúp bạn đọc trang bị những kiến thức cơ bản liên quan đến quy định pháp luật dân sự, pháp luật hành chính, pháp luật hình sự hiện hành về vấn đề bảo vệ tính mạng, sức khoẻ, nhân phẩm, danh dự, qua đó có thể tự bảo vệ lợi ích hợp pháp của chính mình cũng như lợi ích của những người xung quanh.

Sách gồm 217 trang với 30 câu hỏi đáp về  quy định pháp luật hiện hành và 50 tình huống được nảy sinh từ cuộc sống hàng ngày có liên quan đến việc bảo vệ tính mạng, sức khoẻ, nhân phẩm, danh dự.

Xin trân trọng giới thiệu quyển sách đến bạn đọc.
Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 342.59708 / T550V
▪ PHÒNG ĐỌC: DV.060318
▪ PHÒNG MƯỢN: MA.025126; MA.025127
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây