THƯ VIỆN THÀNH PHỐ CẦN THƠ - CANTHO PUBLIC LIBRARY

http://thuviencantho.vn


Tuổi trẻ không lạc hướng / Mai Duyên. - H.: Dân trí, 2021. 210tr.; 21cm. - (Tủ sách Hướng nghiệp) 

Tuổi trẻ không lạc hướng / Mai Duyên. - H.: Dân trí, 2021. 210tr.; 21cm. - (Tủ sách Hướng nghiệp) 
 Nghề nghiệp là một công cụ mang lại giá trị cho con người, thông qua lao động để tạo ra của cải vật chất trong xã hội. Chính vì vậy, làm gì và tương lai nghề nghiệp đó như thế nào là một trong những vấn đề mà mọi người rất quan tâm. Tuổi trẻ là lứa tuổi có nhiều hoài bão, ước mơ và đứng trước ngưỡng cửa của sự lựa chọn, nếu không có sự chuẩn bị chu đáo rất dễ bị lạc hướng. 

Nằm trong “Tủ sách hướng nghiệp”, quyển sách “Tuổi trẻ không lạc hướng” do Mai Duyên biên soạn là cuốn cẩm nang mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích về định hướng nghề nghiệp, chọn nghề chọn trường. 

Sách do Nxb. Dân trí xuất bản năm 2021 với 210 trang sẽ các bạn trả lời các câu hỏi như: Nếu đại học không phải là con đường duy nhất thì con đường nào dành cho các bạn trẻ? Tạo sao nói cân bằng giữa tình yêu và sự nghiệp là cả một nghệ thuật?

Sách cũng chỉ rõ, bản thân mỗi người là cứu tinh lớn nhất của chính mình, vì vậy cần sống có trách nhiệm, dám làm, dám chịu, vấp ngã ở đâu thì đứng lên ở đó, biết vượt lên khó khăn để không trượt chân xuống hố sâu không lối thoát. 

Để không lạc bước và ổn định nghề nghiệp trong tương lai, đòi hỏi các bạn trẻ phải nỗ lực học tập, biết lập kế hoạch cho ước mơ của bản thân, kiên trì và phấn đấu không ngừng. Đặc biệt lưu ý phải nắm bắt được phương pháp học tập đúng, nhất là tự học, đồng thời trau dồi kiến thức và những kỹ năng mềm cần thiết để bắt kịp xu hướng thời đại. Khi mới ra ngoài đời làm việc, người trẻ phải ghi nhớ quy luật bất biến đó là: Làm việc nghiêm túc và chăm chỉ là cách tốt nhất để hoàn thiện và phát triển bản thân. Hãy xem công việc là một cơ hội để bạn học tập, từ đó không chỉ học cách xử lí nghiệp vụ mà còn học được cả nghệ thuật đối nhân xử thế, cách giao tiếp với mọi người. Cứ như vậy, ngoài việc tích lũy được cho bản thân nhiều kinh nghiệm quý báu, bạn còn xây dựng cho mình một nền tảng công việc vững chắc. Làm được điều này, bạn sẽ không phải lo lắng cho tương lai dù có làm việc gì hay làm ở đâu chăng nữa. Ngược lại, những người chỉ biết đầu cơ, trục lợi trong công việc, hay bị mù quáng bởi những lợi nhuận trước mắt, thì trong lòng luôn có mầm mống của sự thất bại.

Với những phân tích thấu đáo các yếu tố ảnh hưởng quyết định đến chọn ngành nghề, cũng như dẫn chứng các câu chuyện thực tế về những tấm gương thành công, quyển sách “Tuổi trẻ không lạc hướng” là nguồn tri thức hữu ích cho các bạn trẻ trước ngưỡng cửa vào đời. 

Các bạn hãy tìm đọc quyển sách tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số: 
- Môn loại: 158 / T515TR 
- Phòng Đọc: DV 60860
- Phòng Mượn: MH 13270-13271
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây