THƯ VIỆN THÀNH PHỐ CẦN THƠ - CANTHO PUBLIC LIBRARY

http://thuviencantho.vn


Bảo vệ môi trường trong trồng trọt, chăn nuôi, và nuôi trồng thuỷ sản / Biên soạn: Nguyễn Hồng Minh, Nguyễn Thanh Phong, Trần Trung Việt. - H. : Văn hoá dân tộc, 2020. - 115tr.; 20cm. - (Nông nghiệp xanh, bền vững)

Bảo vệ môi trường trong trồng trọt, chăn nuôi, và nuôi trồng thuỷ sản / Biên soạn: Nguyễn Hồng Minh, Nguyễn Thanh Phong, Trần Trung Việt. - H. : Văn hoá dân tộc, 2020. - 115tr.; 20cm. - (Nông nghiệp xanh, bền vững)
Chăn nuôi, trồng trọt và nuôi trồng thủy sản là những ngành kinh tế - kỹ thuật có vai trò quan trọng trong nông nghiệp và nền kinh tế quốc dân. Bảo vệ môi trường trong trồng trọt, chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản là một trong những giải pháp quan trọng hướng tới việc giảm tối đa những tác động tiêu cực của hoạt động sản xuất gây ô nhiễm môi trường, làm suy thoái nguồn tài nguyên đất, tài nguyên nước và đa dạng sinh học nhằm phát triển sản xuất bền vững, bảo đảm lương thực, thực phẩm phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, tạo ra những nông sản an toàn có chất lượng giúp bảo vệ sức khỏe cho người sản xuất và người tiêu dùng. 

Quyển sách “Bảo vệ môi trường trong trồng trọt, chăn nuôi, và nuôi trồng thuỷ sản” do tập thể tác giả Nguyễn Hồng Minh, Nguyễn Thanh Phong, Trần Trung Việt biên soạn. Sách do Nxb. Văn hóa dân tộc ấn hành năm 2020 với 115 trang, kết cấu 2 phần, đề cập tới những tác động ảnh hưởng của hoạt động trồng trọt, chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản đối với môi trường, sức khỏe con người và giải pháp khắc phục; phổ biến một số quy định pháp luật về bảo vệ môi trường đối với những hoạt động này, đồng thời giới thiệu một số mô hình, kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản theo hướng nông nghiệp sinh thái nhằm hạn chế việc sử dụng bảo vệ thực vật, phân bón hóa học... hướng tới mục đích giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ hệ sinh thái nông nghiệp bền vững. 
Trong đó, nêu một số giải pháp vệ môi trường trong trồng trọt, chăn nuôi, và nuôi trồng thuỷ sản như:
- Quản lý, giảm thiểu sử dụng thuốc bảo vệ thực vật có nguồn gốc hóa học. 
- Giảm lượng phân bón, tăng hiệu suất sử dụng phân bón.
 - Sản xuất phân bón hữu cơ sinh học. 
- Quản lý, thu gom, xử lý chất thải trong trồng trọt.
- Sản xuất phân bón hữu cơ sinh học.
 - Quy hoạch chăn nuôi phù hợp với vùng sinh thái.
 - Lựa chọn vị trí xây dựng chuồng trại hợp lý, chuồng trại phải đảm bảo điều kiện vệ sinh môi trường.
- Đầu tư xây dựng công trình xử lý chất thải chăn nuôi hợp vệ sinh.
 - Thực hiện tốt công tác vệ sinh, khử trùng chuồng trại thường xuyên và định kỳ.
 -Trồng cây xung quanh khu vực chăn nuôi để tạo bóng mát, làm sạch môi trường không khí cho chuồng trại. 
- Xây dựng cơ sở nuôi trồng thủy sản phải bảo đảm làm theo quy hoạch, điều kiện và tiêu chuẩn về nuôi trồng thủy sản.
 - Bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật nuôi, quy chuẩn của ngành thủy sản.

Quý vị và các bạn tìm đọc quyển sách “Bảo vệ môi trường trong trồng trọt, chăn nuôi, và nuôi trồng thuỷ sản” tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 630.2 / B108V
▪ PHÒNG ĐỌC: DV.057828
▪ PHÒNG MƯỢN: MF.003983; MF.003984 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây