THƯ VIỆN THÀNH PHỐ CẦN THƠ - CANTHO PUBLIC LIBRARY

http://thuviencantho.vn


Làm việc từ xa, từ A đến Z / Lisette Sutherland, K. Janene Nelson; Ngọc Châu, Huy Nguyễn dịch. - H. : Lao động, 2020. - 396tr.; 24cm 

Làm việc từ xa, từ A đến Z  / Lisette Sutherland, K. Janene Nelson; Ngọc Châu, Huy Nguyễn dịch. - H. : Lao động, 2020. - 396tr.; 24cm 
    Trong nền kinh tế toàn cầu hiện đại ngày nay, khái niệm làm việc từ xa đã không còn quá xa lạ. Các công ty và tổ chức ở khắp nơi đang nắm lấy cơ hội thay đổi toàn diện khi cho phép nhân viên làm việc tại bất cứ đâu. 
    Tuy nhiên để làm việc từ xa, các công ty cần có kế hoạch hỗ trợ hiệu quả và thúc đẩy tinh thần đồng đội hợp lý, hấp dẫn, đồng thời từng cá nhân sẵn sàng hợp tác hiệu quả.
   Các công cụ giao tiếp kỹ thuật số đơn giản như điện thoại, email, văn bản và tin nhắn, kết hợp cùng với tính năng thông báo với cách nào hoặc khi nào liên lạc tiện nhất, sẽ giải quyết vấn đề làm thế nào để có câu trả lời nhanh chóng. 
Các công cụ giao tiếp hình ảnh hiện đại như video chat, hay công nghệ văn phòng ảo cho phép chúng ta giao tiếp hiệu quả.
    Quyển sách “Làm việc từ xa, từ A đến Z” của 2 tác giả Lisette Sutherland, K. Janene Nelson (do Ngọc Châu, Huy Nguyễn dịch), NXB Lao động ấn hành năm 2020. Sách dày  396 trang gồm 4 phần: Lý do người lao động và người sử dụng lao động nên lựa chọn làm việc từ xa; Hướng dẫn cho cá nhân làm việc từ xa; Về quản lý đội ngũ từ xa; Bức tranh toàn cảnh về quản lý nhóm từ xa. 
    Với những thông tin cần thiết, quyển sách giúp bạn đọc xác định công cụ phù hợp nhất, dù đang ở vị trí nhân viên hay quản lý, đang cân nhắc, sắp sửa hay đã hoàn thiện kỹ năng làm việc từ xa. Trong đó có một kỹ năng quan trọng đó là luyện tập giao tiếp với thái độ tích cực. Khi làm việc từ xa, chúng ta cần thể hiện sự quan tâm và thiện chí trong giao tiếp và ghi nhớ một vài quy tắc cơ bản như sau:
   Đầu tiên, khi giao tiếp bằng văn bản, rất dễ hiểu theo nghĩa tiêu cực kể cả khi bạn không có ý như vậy, vì thế hãy thể hiện sự thân thiện, thậm chí là thân thiện công khai.
   Ở chiều ngược lại, là người đọc hảy nhìn nhận tích cực. Nếu không đủ thông tin về lý do một người nói hoặc làm gì, hoặc tại sao không làm việc gì, chúng ta rất dễ đi đến giả định tiêu cực. Thay vào đó, hãy kiểm soát bản thân và đừng vội đưa ra kết luận. Ngay khi cả đối tác của bạn không tỏ ra thân thiện, hãy cố gắng nghĩ theo hướng học không có ý định xấu. Khi bạn không chắn chắc về cách phản hồi ai đó, hãy tự hỏi: “Còn điều gì mình chưa biết?”.
   Hãy cố gắng tiếp nhận phản hồi với tâm trí cởi mở. Gạt cái tôi sang một bên và đưa ra phản hồi dựa trên điều gì, đặc biệt nếu mục đích của họ là mang lại lợi ích cho nhóm/ hoặc toàn bộ tổ chức. Những phản hồi cần phải được diễn đạt theo cách tích cực, việc tiếp nhận sẽ dễ dàng hơn. Bạn có thể khuyến khích điều đó bằng thái độ lịch sự và mang tính xây dựng khi đưa ra phản hồi. Bởi lẽ, đúng như Michael Jordan từng nhận đinh: "Người tài giỏi sẽ chiến thắng trò chơi, nhưng tinh thần đồng đội và trí óc mới giành chức vô địch”
   Các bạn hãy tìm đọc quyển sách “Làm việc từ xa, từ A đến Z” để có thêm những kiến thức hữu ích để làm việc cùng nhau và thành công.   
   Sách được Thư viện TP. Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số: 
   - Ký hiệu phân loại: 658.3 / L104V
   - Phòng Đọc: DL 18921
   - Phòng Mượn: MA 23454-23455
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây