THƯ VIỆN THÀNH PHỐ CẦN THƠ - CANTHO PUBLIC LIBRARY

http://thuviencantho.vn


Thiên tai từ biển và các giải pháp phòng ngừa và ứng phó / Nguyễn Văn Liêm. - H. : Tài nguyên Môi trường và Bản đồ Việt Nam, 2021. - 203tr.; 21cm

Thiên tai từ biển và các giải pháp phòng ngừa và ứng phó / Nguyễn Văn Liêm. - H. : Tài nguyên Môi trường và Bản đồ Việt Nam, 2021. - 203tr.; 21cm
Thiên nhiên với biết bao hiện tượng kỳ vĩ và cũng đầy bí ẩn luôn là một thách thức đối với con người. Hằng năm, thiên tai với những diễn biến phức tạp và khó lường dưới rất nhiều cách biểu hiện khác nhau đã gây ra không ít những tổn thất về người và tài sản trên hành tinh của chúng ta. Tìm hiểu những hiện tượng thiên nhiên và tìm cách chủ động phòng chống thiên tai nhằm giảm thiểu những tác hại của nó đã trở thành nhiệm vụ hàng đầu không chỉ đối với từng quốc gia mà còn mang tính toàn cầu. Vấn đề thiên tai, đặc biệt là những thiên tai từ biển luôn là vấn đề “nóng”, liên quan đến an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo và phát triển bền vững của đất nước ta. Để khắc phục thiên tai và chung sống cùng thiên tai từ biển thì đòi hỏi con người ngày càng phải có nhiều kiến thức và sự hiểu biết cũng như kinh nghiệm tích lũy lâu năm.

Năm 2021, Nxb. Tài nguyên Môi trường và Bản đồ Việt Nam đã phối hoopwk với chuyên gia biên soạn và xuất bản cuốn sách “Thiên tai từ biển và các giải pháp phòng ngừa và ứng phó” cho người dân nói chung và ngườu dân vùng biển, đảo nói riêng để chủ động hơn trong việc phòng, chống và giảm thiểu rủi ro thiên tai từ biển gây ra.

Sách dày 203 trang, gồm 4 chương với các nội dung:
Một số vấn đề chung về thiên tai trên thế giới ở Việt Nam.
Các loại thiên tai từ biển ở Việt Nam (áp thấp nhiệt đới và bão, xói lở, sạt lở bờ biển, xâm nhập mặn, mưa lớn, ngập úng vùng ven biển).
Kỹ năng phòng, chống thiên tai từ biển.
Đánh giá và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng.
Hướng dẫn tập huấn phòng, chống thiên tai từ biển trong bối cảnh biến đổi khí hậu ở Việt Nam. 

Quyển sách được biên soạn một cách khoa học, có nội dung thiết thực, bao hàm nhiều kiến thức về những hiện tượng thiên nhiên và cách ứng phó phòng chống thiên tai được trình bày dễ hiểu, chắc chắn sẽ là một tài liệu bổ ích với bạn đọc.

Sách được Thư viện TP. Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số: 
▪ Ký hiệu phân loại: 363.34 / TH305T;
▪ PHÒNG ĐỌC: DV.060737;
▪ PHÒNG MƯỢN: MA.025457; MA.025458

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây