THƯ VIỆN THÀNH PHỐ CẦN THƠ - CANTHO PUBLIC LIBRARY

http://thuviencantho.vn


1001 Đạo lý lớn trong những câu chuyện nhỏ : Truyện kể / Kỷ Giang Hồng chủ biên; Hà Giang dịch. - H. : Thanh niên, 2017. - 195tr.; 21cm. - (Tủ sách Người kể chuyện)

1001 Đạo lý lớn trong những câu chuyện nhỏ : Truyện kể / Kỷ Giang Hồng chủ biên; Hà Giang dịch. - H. : Thanh niên, 2017. - 195tr.; 21cm. - (Tủ sách Người kể chuyện)
Những câu chuyện “ngày xửa ngày xưa...” mà hồi nhỏ bà hay kể luôn vang lên trong trí nhớ của chúng ta. Những câu chuyện cổ như suối nguồn yêu thương mang những bài học ý nghĩa nuôi dưỡng các em nên người.
Quyển sách “1001 Đạo lý lớn trong những câu chuyện nhỏ” do Kỷ Giang Hồng và Hà Giang biên soạn, Nxb. Thanh niên ấn hành năm 2017 sẽ giới thiệu đến các em những câu chuyện cảm động và sâu sắc, giúp các em học hỏi những tinh hoa của nhân loại, cổ vũ các em tìm lấy con đường sống đúng đắn cho bản thân thông qua những câu chuyện đó.
Sách có độ dày 195 trang bao gồm 91 câu chuyện, kể về những con người, những động vật có lòng dũng cảm, có ý chí kiên cường,… Sau mỗi câu chuyện sẽ có những lời bình đi sâu vào phân tích ngụ ý của câu chuyện, giúp các em có thể ngộ ra được những đạo lý lớn trong cuộc sống hằng ngày của chính mình.
Câu chuyện “Yêu mến cây” giúp các em nhận ra rằng bố mẹ chúng ta cũng giống như cái cây trong câu chuyện, dành cả cuộc đời để nuôi dưỡng chúng ta nên người mà không cần báo đáp gì cả, bởi vì tất cả những điều đó chính là tình yêu. Do vậy, chúng ta không thể chỉ biết đến bản thân mà phải biết rằng bố mẹ cũng cần chúng ta yêu thương và chăm sóc.
Hay câu chuyện “Chiếc đinh” cho thấy những lầm lẫn lớn đều bắt đầu từ những sai sót nhỏ. Chúng ta không nên cho rằng một số chi tiết nhỏ không có liên quan gì và không để ý đến nó, như vậy sẽ giống người thương nhân trong câu chuyện gây ra sai lầm lớn. Do vậy, cho dù những chuyện đơn giản nhất, chúng ta cũng nên cố gắng làm thật tốt. Và còn rất nhiều câu chuyện khác.
Với lời văn bình dị, tranh minh hoạ sinh động, quyển sách “1001 Đạo lý lớn trong những câu chuyện nhỏ” sẽ là món quà tinh thần quý giá dành cho các em.
Mời các em tìm đọc quyển sách tại Phòng Thiếu nhi, Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
- 158 / M458NG
- NA.003499, NA.003209, NA.003210
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây