THƯ VIỆN THÀNH PHỐ CẦN THƠ - CANTHO PUBLIC LIBRARY

http://thuviencantho.vn


Đánh bại đại vương dơ dáy : Dành cho lứa tuổi 3+ / Lời: Kim Jung Shin; Tranh: Choi Yong Jin; Dương Thanh Hoài dịch. - H. : Phụ nữ Việt Nam, 2021. - 29tr.; 27cm. 

Đánh bại đại vương dơ dáy : Dành cho lứa tuổi 3+ / Lời: Kim Jung Shin; Tranh: Choi Yong Jin; Dương Thanh Hoài dịch. - H. : Phụ nữ Việt Nam, 2021. - 29tr.; 27cm. 
“Bôm rất thích ra ngoài chơi. Nhưng cậu bé ghét phải rửa tay sạch sẽ và phải ăn cơm. Ôi! Bôm lại bị ốm rồi. Làm thế nào để không bị bệnh và để nhanh khỏi bệnh?". Các em hãy cùng Bôm tìm hiểu các biện pháp phòng tránh dịch bệnh được hướng dẫn trong cuốn sách “Đánh bại đại vương dơ dáy” của tác giả Kim Jung Shin, được Choi Yong Jin minh họa và Dương Thanh Hoài dịch.

 Sách do Nxb. Phụ nữ Việt Nam xuất bản năm 2021 kể về câu chuyện cậu bé Bôm bướng bỉnh không nghe lời dạy bảo của người lớn. Cậu thích chơi đất cát, nhưng không thích rửa tay. Lười mở cửa sổ khiến không khí không lưu thông. Cậu không thích ăn cơm chỉ thích đồ ăn vặt. Bị ốm không chịu uống thuốc của bác sĩ kê cho. Không thích những thứ người cha mẹ nói và thích làm những điều ngược lại. Vì thế, cậu bé Bôm đã lọt vào tay tên Dơ Dáy là đại vương của các loài vi khuẩn lây bệnh - một kẻ độc ác mà mọi người không thể nhìn thấy bằng mắt thường, hắn chỉ thích những đứa trẻ không ngoan, lười biếng và ở bẩn. Dơ Dáy đã gây ra bệnh tật và hành hạ cậu bé, khiến cậu bị bệnh lâu khỏi, không chỉ cảm thường mà còn sốt li bi vì Dơ Dáy đã truyền thêm nhiều bệnh khác nữa, khiến bác sĩ phải kê đơn và cho tiêm thuốc thật nhiều. 

Điều gì đã khiến cậu bé Bôm trở nên ngoan ngoãn và hết bệnh. Bác sĩ, cha mẹ Bôm và cả Bôm nữa đã hợp lực như thế nào để đánh bại đại vương Dơ Dáy? Làm thế nào để nâng cao sức đề kháng và phòng bệnh? Tại sao nói những việc dễ dàng như rửa tay, mở cửa sổ, ăn trái cây, thể dục, vâng lời cha mẹ … sẽ phòng tránh và đánh bại dịch bệnh?

 Các phụ huynh và các em tìm đọc cùng nhau quyển sách “Đánh bại đại vương dơ dáy” để giúp các bạn nhỏ nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe nhé! 
Sách được Thư viện TP. Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 372.21 / Đ107B
▪ PHÒNG THIẾU NHI: ND.010804; ND.010805
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây