THƯ VIỆN THÀNH PHỐ CẦN THƠ - CANTHO PUBLIC LIBRARY

http://thuviencantho.vn


Lý Tự Trọng - Sống mãi tên anh / Văn Tùng. - H. : Kim Đồng, 2021. - 119tr.; 21cm ĐTTS ghi: Kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (1931 - 2021)

Lý Tự Trọng - Sống mãi tên anh / Văn Tùng. - H. : Kim Đồng, 2021. - 119tr.; 21cm ĐTTS ghi: Kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (1931 - 2021)
“… Năm 1925, Hội Việt Nam thanh niên cách mạnh đồng chí thành lập, nhằm chuẩn bị điều kiện để tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam. Ngay sau khi thành lập, Hội đã lo đến việc tổ chức và lãnh đạo đoàn thể riêng của thanh niên cách mạng.
Hội đã chọn tám em Việt kiều ở Xiêm đưa sang Quảng Châu để bồi dưỡng thành hạt nhân của Đoàn thanh niên sau này. Trong số các em đó có Lý tự Trọng, về sau là đoàn viên đầu tiên của Đoàn Thanh niên Cộng sản nước ta, cũng là người cộng sản đã oanh liệt đấu tranh đến hơi thở cuối cùng cho Đảng, cho sự nghiệp cách mạng.
Từ đó đến nay, có nhiều đoàn viên, thanh niên đã noi gương chói lọi của Lý Tự Trọng đã dũng cảm hi sinh vì Tổ quốc, vì nhân dân, vì chủ nghĩa cộng sản. Như các liệt sĩ Võ Thị Sáu, Nguyễn Văn Trỗi, Nguyễn Viết Xuân và nhiều liệt sĩ khác…” .
 Hồ Chí Minh (26.3.1966).

Các em thân mến, đó là những lời của Bác Hồ khi nói về anh Lý Tự Trọng, người đoàn viên lớp đầu tiên đã ghi dấu ấn không thể phai mờ trong lịch sử với câu nói nổi tiếng: “Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác”. Ngày 21.11.1931 Anh đã hi sinh anh dũng trên mảnh đất Sài Gòn - Gia Định và trở thành biểu tượng cao đẹp của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, động viên cổ vũ tinh thần của tuổi trẻ cả nước đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc.

Quyển sách “Lý Tự Trọng - Sống mãi tên anh” của tác giả Văn Tùng sẽ giúp các em hiểu biết rõ hơn về cuộc đời và quá trình hoạt động cách mạng của người anh hùng trẻ tuổi Lý Tự Trọng. Sách do Nxb. Kim Đồng xuất bản 2021. Qua 119 trang sách nổi bật lên hình ảnh và chí khí của người thanh niên Lý Tự Trọng trong cuộc sống đời thường và hoạt động cách mạng. 

Anh Lý Tự Trọng tên thật là Lê Hữu Trọng sinh năm 1914, quê gốc ở Hà Tĩnh, là người thông minh ham hiểu biết, sớm có chí lớn, dù tuổi đời còn rất trẻ khi tham gia hoạt động cách mạng nhưng không ngại khó khăn gian khổ, hiểm nguy để hoàn thành xuất sắc mọi nghiệm vụ được giao… Không may bị sa vào tay giặc Pháp, bị dụ dỗ, mua chuộc, tra tấn khủng khiếp nhưng anh vẫn giữ vững niềm tin, trung thành với cách mạng. Câu nói bất hủ của anh: “Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác” đã trở thành lý tưởng sống và kim chỉ nam hành động của thanh niên Việt Nam qua các thời kỳ cách mạng. Đặc biệt, tinh thần Lý Tự Trọng mãi là nguồn cổ vũ cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau ra sức học tập, rèn luyện chinh phục mọi khó khăn, thách thức góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam thân yêu.

Các bạn và các em hãy tìm đọc quyển “Lý Tự Trọng - Sống mãi tên anh” tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 959.703092 / L600T
PHÒNG THIẾU NHI: NA.004842; NA.004843

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây