Để không bị bỏ lại phía sau: Cơ hội và năng lực hoà nhập xã hội của phụ nữ dân tộc thiểu số : Sách chuyên khảo / Vũ Thị Thanh chủ biên, Nguyễn Thị Hoài Lê, Lò Văn Hương.... - H. : Khoa học xã hội, 2022. - 295tr.; 21cm

Chủ nhật - 08/10/2023 22:40 351 0
De khong bi bo lai phia sau
De khong bi bo lai phia sau
     Phát triển hòa nhập/phát triển bao trùm đã thành một trong những mục tiêu phát triển mà Liên hợp quốc đề ra, Tổng thư ký Liên hợp quốc nhấn mạnh rằng: “Chúng ta cần phải đảm bảo rằng không có ai, bất kể tình trạng dân tộc, chủng tộc, giới tính, khuyết tật hay địa vị xã hội bị từ chối các quyền phổ biến của con người và các cơ hội kinh tế cơ bản”. Ở Việt Nam phát triển hòa nhập cũng trở thành vấn đề ngày càng được quan tâm và là mục tiêu phát triển mà Việt Nam hướng tới.
     Quyển sách “Để không bị bỏ lại phía sau: Cơ hội và năng lực hoà nhập xã hội của phụ nữ dân tộc thiểu số” do Nhà Xuất bản Khoa học xã hội ấn hành năm 2022, là kết quả của đề tài nghiên cứu cấp Bộ của Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam thực hiện năm 2019 - 2020 “Nghiên cứu hòa nhập xã hội của phụ nữ dân tộc thiểu số từ cách tiếp cận phát triển con người”.
     Với độ dày 295 trang, quyển sách được chia làm 4 chương:
     Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn nghiên cứu hòa nhập xã hội của phụ nữ dân tộc thiểu số.
     Chương 2: Tiếp cận thị trường của phụ nữ dân tộc thiểu số.
     Chương 3: Tiếp cận các dịch vụ xã hội của phụ nữ dân tộc thiểu số.
     Chương 4: Tham gia chính trị, xã hội của phụ nữ dân tộc thiểu số.
     Việc tăng cường hòa nhập xã hội của phụ nữ dân tộc thiểu số trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội là điều cần thiết, bởi thông qua đó họ sẽ có cơ hội và khả năng tham gia một cách đầy đủ, hiệu quả hơn vào mọi mặt đời sống xã hội, góp phần thúc đẩy sự phát triển của phụ nữ dân tộc thiểu số.
     Sách hiện đang được phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 305.48 / Đ250KH
     PHÒNG MƯỢN: MA.027066; MA.027067
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.061956

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây