Muôn nẻo đường đến thành công / Nguyễn Anh Trí, Nguyễn Văn Huy. - H. : Khoa học và Kỹ thuật, 2022. - 127tr.; 21cm

Chủ nhật - 08/10/2023 22:46 339 0
Muon neo duong den thanh cong
Muon neo duong den thanh cong
     Chắc hẳn nhiều bạn đọc Việt Nam không còn xa lạ với các tên tuổi như: Tôn Thất Tùng, Trần Đại Nghĩa, Đặng Văn Ngữ, Nguyễn Văn Chiến… Họ là những ngôi sao sáng trên bầu trời khoa học Việt Nam, di sản mà họ để lại xứng đáng cho các thế hệ sau học tập và noi theo.
     Với mong muốn đưa di sản của các nhà khoa học đến gần với công chúng, nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật cùng Trung tâm Di sản các nhà khoa học Việt Nam đã hợp tác và cho ra mắt quyển sách “Muôn nẻo đường đến thành công” ấn hành năm 2022.
     Quyển sách dày 127 trang được chọn lọc và biên soạn 18 câu chuyện về các nhà khoa học như: Sự trỗi dậy của tư duy; Nhà toán học bán bít tất; Quyết tâm “Kỳ quặc”; Tuổi thơ của vị Bộ trưởng; Chuyện về cây trồng giống nấm Peniciline; Cột mốc và những con số; Hành trình vượt số phận; Chiến sĩ thi đua yêu nước toàn quốc tuổi 17; Bụng đói vẫn say mê với toán học; Nữ bác sĩ trẻ trên chiến trường; Ước mơ của tôi…
     Quyển sách “Muôn nẻo đường đến thành công” sẽ mang đến cho các bạn trẻ những câu chuyện thú vị, bổ ích về 18 nhà khoa học Việt Nam hoạt động ở các lĩnh vực khác nhau. Qua đó gửi gấm một thông điệp giá trị: Không có công thức chung cho sự thành công. Mà mỗi con người, với hoàn cảnh lịch sử, xuất phát điểm khác nhau, cần có nghị lực vượt lên chính mình, vượt lên gian khổ khó khăn, biết nuôi dưỡng ngọn lửa đam mê, khát vọng chinh phục những đỉnh cao… mới có thể gặt hái những thành tựu trong khoa học, góp phần phát triển đất nước, phục vụ con người.
     Sách hiện đang phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 158 / M517N
     PHÒNG MƯỢN: MH.014054; MH.014055
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.061702

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây