Mọi việc đều có thể giải quyết: Tháo gỡ khó khăn bằng phương pháp thiền / Diane Musho Hamilton; Quế Chi dịch. - H. : Dân trí, 2022. - 336tr.; 21cm. - (Tủ sách: Thường thức)

Thứ ba - 14/02/2023 20:53 567 0
Mọi việc đều có thể giải quyết: Tháo gỡ khó khăn bằng phương pháp thiền / Diane Musho Hamilton; Quế Chi dịch. - H. : Dân trí, 2022. - 336tr.; 21cm. - (Tủ sách: Thường thức)
Là một trong những quyển sách cung cấp kiến thức về kỹ năng mềm trong cuộc sống, quyển “Mọi việc đều có thể giải quyết” của tác giả Diane Musho Hamilton sẽ giúp bạn học cách chung sống với những khó khăn, xung đột và biến việc giải quyết xung đột thành một loại hình nghệ thuật, khiến ta trở nên kiên nhẫn hơn, sáng tạo hơn, chấp nhận những quan điểm đối lập, thấu hiểu mọi người xung quanh và chung sống hoà bình.

Sách do Quế Chi dịch, Nxb. Dân trí xuất bản năm 2022 với 336 trang, tái hiện những tình huống xung đột, mâu thuẫn mà con người hay gặp phải trong cuộc sống. Đó có thể là những khúc mắc trong quan hệ bạn bè, những bất đồng về tài chính với những cộng sự trong kinh doanh, những xung đột cá nhân trong đời sống gia đình… Cho dù những bất đồng, mâu thuẫn ấy có khó chịu đến đâu, đó vẫn là điều không thể tránh khỏi đối với trải nghiệm của nhiều người. 

Từ việc phân tích các nguyên nhân gây ra những tình huống khó khăn, mâu thuẫn, quyển sách giúp các bạn đánh giá về chúng, cũng như có thể trả lời được các câu hỏi: Chúng bộc lộ sự thật gì? Bạn sẽ trưởng thành như thế nào nếu giải quyết vấn đề khó khăn này thay vì phản kháng hay lẫn tránh nó? Hơn thế, qua các nội dung chi tiết được trình bày như: Ba kiểu mâu thuẫn, Sự kỳ diệu của đa quan điểm, Ba góc nhìn, ba sự thật, Đưa ra ý kiến cá nhân: tầm quan trọng của góc nhìn ngôi thứ nhất; Lắng nghe: nghệ thuật của góc nhìn ngôi thứ hai; Chứng kiến: góc nhìn của ngôi thứ ba; Sức mạnh của việc tái diễn giải; Thương lượng; Cho đi và nhận lại phản hồi; Lòng trắc ẩn; Mở rộng trái tim; Rèn luyện không ngừng… 

Đọc sách, bạn đọc sẽ được mở ra một cái nhìn mới về xung đột - hóa ra không đáng sợ như người ta tưởng. Thực hành giải quyết mâu thuẫn cá nhân là một trong những cách tốt nhất để góp phần vào mục tiêu chung đó. Khi chúng ta trực tiếp đối mặt với nỗi sợ hãi trong những mối quan hệ và bắt đầu thay đổi phương pháp đối phó, chúng ta sẽ trở nên dũng cảm và tự tin hơn. Chúng ta cảm thấy có thể sống được trong những mối quan hệ chân thành. Chúng ta sẽ hiểu được rằng những mối quan hệ tốt đẹp cần phải bồi dưỡng như bất cứ thứ gì khác. Hiểu về những xung đột hay khúc mắc và áp dụng một số kỹ năng phù hợp được giới thiệu trong sách, chắc chắn các bạn sẽ dần trở nên thông thạo hơn trong việc chuyển hóa những vật lộn cá nhân của mình, góp phần mở ra những cách sống mới nhân văn hơn.

Các bạn hãy tìm đọc quyển sách “Mọi việc đều có thể giải quyết” với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 158.1 / M428V
▪ PHÒNG MƯỢN: MH.014156; MH.014157
▪ PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.061890
    

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây