23 sản phẩm đẩy các loài sinh vật đến bờ vực tuyệt chủng: Dành cho lứa tuổi 8+ / Małgorzata Kur; Minh hoạ: Małgorzata Kwapińska; Long Đỗ dịch. - H. : Kim Đồng, 2022. - 80tr. : Hình vẽ, ảnh; 31cm

Thứ ba - 28/11/2023 21:03 436 0
23 sản phẩm đẩy các loài sinh vật đến bờ vực tuyệt chủng: Dành cho lứa tuổi 8+ / Małgorzata Kur; Minh hoạ: Małgorzata Kwapińska; Long Đỗ dịch. - H. : Kim Đồng, 2022. - 80tr. : Hình vẽ, ảnh; 31cm
     Ít ai nhận ra rằng 60% động vật hoang dã đã tiệt chủng trong 50 năm qua, và hàng trăm loài khác đang đứng trên bờ vực tuyệt chủng, phần lớn là do nạn săn bắt và buôn bán trái phép. Thật không may, đối với con người, có nhiều thứ quan trọng hơn động vật: những món ăn kì lạ với hương vị khó hiểu, những món đồ trang sức đóng bụi trên kệ, những bộ quần áo lỗi mốt sau một năm.   
     Quyển sách “23 sản phẩm đẩy các loài sinh vật đến bờ vực tuyệt chủng” của tác giả Małgorzata Kur, Małgorzata Kwapińska minh họa và Long Đỗ biên dịch, Nhà xuất bản Kim Đồng ấn hành năm 2022 sẽ kể lại câu chuyện về những động vật đẹp đẽ, thân thiện và thông minh đã trở thành mục tiêu săn bắt của con người.
     Sách có độ dày 80 trang với nhiều hình vẽ minh họa cụ thể, sống động giới thiệu cho bạn đọc 23 sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của con người đã đẩy các loài sinh vật đến bờ vực tuyệt chủng như: Du lịch; Giày dép; Áo khoác lông thú; Cái gạt tàn kì quặc; Món ăn thời thượng; Thuốc rởm; Đồ sưu tầm; Chiếc khăn mềm mại; Nhiều thịt hơn; Vài phút giải trí; Đồ trang sức màu nâu bóng bẩy; Tượng nhỏ trang trí phòng khách; Thú cưng; Thảm trải đi văng; Dầu cọ; Đồ lưu niệm; Bãi cỏ được cắt tỉa; Lề đường rộng rãi; Túi xách; Áo corset; Rượu cho người giàu; Nút chai bằng nhựa.
     Bạn cần phải chọn lựa những điều thật sự quan trọng với bản thân mình và Trái Đất: dầu cọ hay loài đười ươi? Những đôi khuyên tai hay mai của một chú rùa? Chiếc khăn quàng hay loài linh dương Tây Tạng tung tăng trên dồng cỏ?
     Đọc quyển sách “23 sản phẩm đẩy các loài sinh vật đến bờ vực tuyệt chủng” sẽ giúp nâng cao nhận thức của mọi người về môi trường sinh thái và khuyến khích mỗi cá nhân chịu trách nhiệm cho những lựa chọn của mình. Trái Đất với hệ động vật và thực vật vô cùng phong phú sẽ không tồn tại vĩnh viễn – số phận của nó phụ thuộc vào sự chăm chút và bảo tồn của các thế hệ tương lai.
     Sách hiện đang được phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:                             
     Ký hiệu phân loại: 591.68 / H103M
     PHÒNG THIẾU NHI: ND.012280 - ND.012279 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây