Nước non vạn dặm : Tiểu thuyết / Nguyễn Thế Kỷ. - H. : Văn học, 2022. - 24cm T.1: Nợ nước non. - 222tr.

Thứ hai - 05/06/2023 05:16 1.458 0
Nước non vạn dặm : Tiểu thuyết / Nguyễn Thế Kỷ. - H. : Văn học, 2022. - 24cm T.1: Nợ nước non. - 222tr.
     Để viết tiểu thuyết về một nhân vật lịch sử, một con người như Hồ Chí Minh quả là một thách thức lớn đối với một nhà văn. Trước đó có nhà văn Sơn Tùng đã viết Bút Sen Xanh về thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh và nay là Nguyễn Thế Kỷ đã cho ra đời quyển tiểu thuyết Nước non vạn dặm với tập 1: “Nợ nước non” được Nhà xuất bản Văn học phát hành năm 2022.
     Bằng cả trái tim kính trọng yêu thương của tác giả dành cho Bác Hồ, nội dung tập 1 là chặng đường quan trọng nhất để hình thành một con người, đặc biệt là một vĩ nhân với những yếu tố vô cùng quan trọng: gia đình, hoàn cảnh lịch sử đất nước, thế giới, điều kiện sống, giáo dục, tư chất, những nét đẹp tâm hồn, sự quan sát đời sống, chặng đường nhận thức của một con người từ một cậu bé cho đến lúc trưởng thành.
     Với độ dày 222 trang quyển sách được chia làm 4 chương và 3 bài nhận định phân tích tác phẩm Nợ nước non của các tác giả đương thời như: Nguyễn Quang Thiều, Đỗ Anh Vũ, Hoài Nam.
     Chương 1 mở đầu với câu chuyện ở Làng Chùa nơi cậu bé tên Cung được sinh ra và lớn lên trong tình cảm yêu thương của Ông bà ngoại, cha mẹ và anh chị.
     Đến với chương 2 và chương 3 là khoảng thời gian trở lại làng Chùa và vinh quy ở làng Sen của chàng trai Nguyễn Tất Thành; những ngày tháng trở lại kinh thành Huế của 3 cha con cụ Nguyễn Sinh Sắc bắt đầu cho hai anh em Bác Hồ học trường Việt – Pháp.
     Trong chương 4 là giai đoạn với tình hình rối ren của đất nước và lòng quyết tâm ra đi tìm con đường giải phóng dân tộc thoát khỏi triều đình bù nhìn và lũ tay sai giặc Pháp của chàng trai Nguyễn Tất Thành.
     “Nợ nước non” sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ về giai thoại của vị lãnh tụ cao quý nhất của dân tộc Việt Nam, từ thời thơ ấu cho đến con đường đi tìm đường cứu nước, giải phóng dân tộc của Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ mãi là tấm gương sáng cao quý cho mọi thế hệ Việt Nam học tập và noi theo.
     Sách hiện đang phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ
     Ký hiệu phân loại: 895.92234 / N557N
     PHÒNG MƯỢN: MV.024224; MV.024225

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây