Tuổi thơ dữ dội / Phùng Quán. - H. : Kim Đồng, 2022. - 666tr.; 24cm

Thứ ba - 27/06/2023 23:45 1.465 0
Tuoi tho du doi
Tuoi tho du doi
     Phùng Quán (1932–1995) là một nhà văn, nhà thơ Việt Nam, bắt đầu viết văn trong khoảng thời gian của cuộc chiến tranh Đông Dương và khẳng định được văn tài với tác phẩm “Vượt Côn Đảo” nhưng ông được biết đến nhiều hơn sau Đổi mới”. Ông là cháu của nhà thơ Tố Hữu, và năm 2007 Phùng Quán được nhà nước Việt Nam truy tặng Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật, do Chủ tịch nước ký quyết định tặng.
     Quyển sách “Tuổi thơ dữ dội” là một trong những tác phẩm của nhà văn Phùng Quán, do Nhà xuất bản Kim Đồng ấn hành năm 2022. 
     Sách có độ dày 666 trang, gồm 8 phần lớn là truyện kể về những thiếu niên tuổi mười ba, mười bốn trong đội trinh sát tại thành Huế vào thời kì kháng chiến chống quân Pháp xâm lược. Nội dung xoay quanh cuộc sống, hoàn cảnh, quá trình tham gia quân ngũ, cuộc chiến đấu và hi sinh của các nhân vật tiêu biểu như Mừng, Lượm, Quỳnh sơn ca… cùng gần ba mươi nhân vật khác, tác phẩm như là cả một phần tuổi thơ Việt Nam thấm đượm cảm xúc, đầy khâm phục và tự hào.
     Đọc quyển sách “Tuổi thơ dữ dội” sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn tinh thần yêu nước của tuổi trẻ Việt Nam bất khuất, trung hiếu kiên cường. Quyển sách mang lại niềm cảm xúc cho thế hệ trẻ hôm nay, đọc để nhớ lại, để tự hào và để noi theo những tấm gương anh hùng nhỏ tuổi ấy.
     Sách hiện đang phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
      Ký hiệu phân loại: 895.922334 / T515TH
      PHÒNG MƯỢN: MV.024239

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây