Bí mật tư duy sáng tạo / Dortte Nielsen, Sarah Thurber; Phạm Quốc Bảo dịch. - Thanh Hoá : Nxb. Thanh Hoá, 2022. - 205tr. : Hình vẽ, ảnh; 24cm

Thứ năm - 04/08/2022 05:50 1.049 0
Bí mật tư duy sáng tạo / Dortte Nielsen, Sarah Thurber; Phạm Quốc Bảo dịch. - Thanh Hoá : Nxb. Thanh Hoá, 2022. - 205tr. : Hình vẽ, ảnh; 24cm
“Sáng tạo đơn thuần là liên kết mọi thứ lại với nhau.” 
                                                    - Steve Jobs.
 
Hiện nay, tính sáng tạo ngày càng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống, bởi vì sáng tạo không chỉ là ưu điểm nên có, mà còn là yếu tố cần thiết với mỗi người. Dựa trên những nghiên cứu khoa học thần kinh mới, quyển sách “Bí mật tư duy sáng tạo” sẽ mang đến cho bạn lời khuyên hữu ích về cách cải thiện khả năng sáng tạo của bản thân.

Sách được viết bởi Dortte Nielsen, Sarah Thurber; Phạm Quốc Bảo dịch; Nxb.Thanh Hoá xuất bản năm 2022. 

Với 205 trang, sách gồm 4 phần cung cấp những kiến thức lý thuyết và các bài tập thực hành về tư duy sáng tạo, nhằm cải thiện kỹ năng sáng tạo và khai phá được tính sáng tạo trong mỗi chúng ta.

Phần 1 là những bài viết trả lời cho các câu hỏi: Bí mật của những người có tư duy sáng tạo là gì? Cốt lõi của tư duy sáng tạo? Cách tư duy của những người sáng tạo? Tại sao người sáng tạo rất giỏi nhận ra các mối liên kết?

Phần 2  trình bày các nghiên cứu về kỹ năng tạo ra liên kết như: Tư duy tổng hợp; Tư duy phân kỳ; Tư duy hội tụ; Khả năng lãnh đạo;...

Phần 3 trình bày các nội dung lý thuyết và các bài tập cải thiện khả năng sáng tạo thiên phú như: Cách bắt đầu nhìn thấy những liên kết; Sự quan sát; 21 bài tập rèn luyện khả năng sáng tạo.

Phần 4 hướng dẫn việc phát huy những mối liên kết đã nhìn thấy và vận dụng như thế nào để thật sự hiệu quả trong đời sống. Bởi lẽ, nguồn gốc của ý tưởng không quan trọng bằng nơi bạn vận dụng nó.

Các bạn hãy tìm đọc quyển sách “Bí mật tư duy sáng tạo” để biết được rằng: Tính sáng tạo đôi khi mang tính chất thiên phú, nhưng thật ra tư duy sáng tạo luôn có những đặc điểm, cấu trúc và cách thức mà một khi nắm bắt được, chúng ta có thể tư duy tốt hơn, biết kết hợp và đưa ra được giải pháp hiệu quả hơn.

Sách được Thư viện TP. Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 153.3 / B300M
▪ PHÒNG ĐỌC: DL.020619
▪ PHÒNG MƯỢN: MH.013746; MH.013747

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây