Nguyễn Văn Linh - Người Cộng sản kiên trung, sáng tạo, nhà lãnh đạo có uy tín lớn / Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh, Nguyễn Phú Trọng.... - H. : Chính trị Quốc gia - Sự thật, 2015. - 732tr.; 24cm

Thứ sáu - 12/08/2022 05:27 914 0
Nguyễn Văn Linh - Người Cộng sản kiên trung, sáng tạo, nhà lãnh đạo có uy tín lớn / Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh, Nguyễn Phú Trọng.... - H. : Chính trị Quốc gia - Sự thật, 2015. - 732tr.; 24cm
Đồng chí Nguyễn Văn Linh (1915 -1998) là một trong những người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; người chiến sĩ cộng sản kiên cường, suốt đời chiến đấu vì lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc nhân dân; một nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng và nhân dân ta, người bạn tin cậy của bạn bè quốc tế. 

Để tưởng nhớ công lao và cống hiến của đồng chí Nguyễn Văn Linh đối với đất nước và dân tộc, năm 2015 Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật xuất bản cuốn sách “Nguyễn Văn Linh - Người Cộng sản kiên trung, sáng tạo, nhà lãnh đạo có uy tín lớn” với độ dày 732 trang, nội dung gồm 2 phần.

Phần 1 gồm các bài viết của các đồng chí lãnh đạo Đàng và Nhà nước ta như Võ Nguyên Giáp, Đỗ Mười, Võ Văn Kiệt, Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh, Nguyễn Phú Trọng,... về đồng chí Nguyễn Văn Linh. Qua gần 50 bài viết của các đồng chí từng trực tiếp công tác, chiến đấu và làm việc với đồng chí  Nguyễn Văn Linh, cùng những hồi ký của người thân của Đồng chí giúp người đọc càng hiểu về cuộc đời hoạt động cách mạng sôi nổi của Đồng chí. 

Gần 70 năm hoạt động cách mạng phong phú và sôi nổi, ở khắp mọi miền của đất nước, đồng chí Nguyễn Văn Linh đã được Đảng và Nhà nước giao phó nhiều trọng trách; dù ở cương vị nào, đồng chí cũng hết lòng tận tụy vì Đảng, vì dân, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Với trách nhiệm là Phó Bí thư, Bí thư Trung ương Cục miền Nam, đồng chí đã chủ trì và cùng các đồng chí Trung ương Cục lãnh đạo và phát động quần chúng nổi dậy phá ách kìm kẹp của địch, xây dựng căn cứ địa cách mạng, phát triển chiến tranh du kích, xây dựng lực lượng quân giải phóng, lãnh đạo phong trào cách mạng miền Nam, đóng góp công lao to lớn vào thắng lợi vĩ đại của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc.

Trên cương vị là Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh khi nước nhà đã thống nhất, đồng chí đã cùng Thành ủy trăn trở, tìm tòi các giải pháp nhằm tháo gỡ những vướng mắc do cơ chế quản lý kinh tế tập trung quan liêu, bao cấp gây ra, thúc đảy công cuộc đổi mới, xây dựng thành phố ngày càng phát triển.

Trên cương vị là Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng nhiệm kỳ 1986 - 1991, đồng chí đã cùng tập thể Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thử thách, tiến hành công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa, với những bước đi và cách làm phù hợp, góp phần quan trọng đưa đất nước ra khỏi khủng hoảng kinh tế - xã hội, đi vào ổn định, tạo đà vững bước trên con đường phát triển và hội nhập. 

Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Đồng chí là tấm gương sáng về phẩm chất đạo đức của người cộng sản, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, tận trung với nước, tận hiếu với dân, sống trung thực, khiêm tốn, giản dị, chan hòa, gần gũi nhân dân, ghét thói phô trương, hình thức. Những bài viết trong chuyên mục “Những việc cần làm ngay” đăng trên báo Nhân dân, ký tên N.V.L vào năm đầu thời kỳ đổi mới đã tạo ra luồng sinh khí mới trong xã hội, thể hiện sự trăn trở và tinh thần quyết tâm của người đứng đầu Đảng ta chống tham nhũng, tiêu cực, bảo vệ lợi ích và quyền làm chủ của nhân dân.

Như Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã viết về Đồng chí: “Đối với tôi, anh Nguyễn Văn Linh là người đồng chí, người bạn chiến đấu thân thiết, thủy chung. Tưởng niệm anh, tôi nghĩ điều thiết thực nhất là chúng ta hãy học tập noi gương anh về phẩm chất đạo đức của người cộng sản trọn đời kiên trung với mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, luôn đi sát thực tiễn phát triển lý luận, chống giáo điều bảo thủ, dám đổi mới sáng tạo, sống giản dị, liêm khiết, trung thực; và chúng ta hãy ra sức phấn đấu đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng đất nước tiến lên chủ nghĩa xã hội và bảo vệ vững chắc Tổ quốc”.

Phần 2 quyển sách là một số bài viết và phát biểu của đồng chí Nguyễn Văn Linh trong đó có nội dung chuyên mục “Những việc cần làm ngay”.

Trân trọng giới thiệu quyển sách “Nguyễn Văn Linh - Người Cộng sản kiên trung, sáng tạo, nhà lãnh đạo có uy tín lớn”  đến quý bạn đọc.
Sách được Thư viện TP. Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số: 
▪ Ký hiệu phân loại: 959.704092 / NG527V
▪ PHÒNG ĐỌC: DL.014131
▪ Ký hiệu phân loại: 959.704092 / NG527V

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây