Về quê lập nghiệp / Tuấn Trần. - Tái bản lần thứ 1. - H. : Dân trí, 2022. - 315tr.; 21cm

Thứ sáu - 22/07/2022 06:02 712 0
Về quê lập nghiệp / Tuấn Trần. - Tái bản lần thứ 1. - H. : Dân trí, 2022. - 315tr.; 21cm
“Một trong những ý rất hay mà cuốn sách đã đề cập là dù làm việc ở quê nhưng phải xây dựng được tư duy mở, khởi nghiệp ở quê bằng tinh thần của “thế giới phẳng”, đó là sự kết nối thường xuyên, sự hợp tác, sự hiện diện để cảm nhận được từng hơi thở, sự vận động, những đổi thay ở những đô thị lớn đang diễn ra, để tránh tụt hậu, tránh cái nhìn phiến diện.”
   Doanh nhân Ngô Văn Tụ
Thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi 
Giám đốc Điều hành Công ty Sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy     

Cuốn sách “Về quê lập nghiệp” của tác giả Tuấn Trần (tên thật là Trần Anh Tuấn), giúp bạn sẽ hiểu được bất cứ ai cũng có khả năng thành công, chẳng cần phải mượn quá nhiều tiền, chẳng cần phải có một bí quyết hay mua chuộc một mô hình, mà cứ để hệ sinh thái thuận tự nhiên tạo ra chính mình, với điều kiện hiểu được rằng mình phải xuất phát từ con người của mình, cùng mọi nỗ lực, mọi phấn đấu của trí tuệ để xứng đáng nhận phần thưởng. 

Qua 315 trang, tác giả viết về câu chuyện của chính mình trong chặng đường khởi nghiệp, sáng lập Tuấn Minh Sport. Từ đó chia sẻ những kinh nghiệm đúc kết được sau nửa đời người lăn lộn, bôn ba trên thương trường qua 5 phần: 

Phần 1 “Khát vọng “người ở tỉnh” viết về tuổi thơ của tác giả ở một làng chài ven biển miền Trung. 

Phần 2 “Bảng chữ cái thành công” thông qua những câu chuyện nhỏ, những bài học thực tế với những gian khổ để rèn luyện chính mình. Tác giả đã phải tự kỷ luật, biết từ chối các cuộc nhậu nhẹt vô bổ, biết “tập trung” dành hết thời gian, tâm huyết cho mục tiêu đang theo đuổi. Đặt biệt, xác định những tố chất, kỹ năng, thái độ căn bản để làm nên thành công như: cầu tiến, cần cù, kiên định, quyết đoán, tập trung, tinh anh, điềm đạm, tín nghĩa, tâm sáng, biết ơn… 

Phần 3 “Hành trình về quê lập nghiệp” đúc kết những điểm cần lưu ý khi lập nghiệp ở quê, cùng với đó là những giải pháp, kinh nghiệm tác giả đã áp dụng thành công trên con đường lập nghiệp của mình.

Phần 4 “Những cái bẫy đời người” viết về những cái bẫy như: bẫy thong dong, bẫy khởi nghiệp, bẫy lời khuyên, bẫy hào nhoáng, bẫy người tốt,… nhằm truyền đạt cho bạn đọc, những người đi sau không dẫm lên vết xe đổ của người đi trước, trong đó có tác giả đã từng rơi vào một số “cái bẫy” ấy.

Phần 5 “Nơi gọi là nhà” là những dòng tri ân những con người, những ân tình nơi quê hương đã giúp tác giả thành công sau nhiều năm về quê lập nghiệp. Tác giả bày tỏ những tình cảm xúc động chân thực khi viết về quyển sách này và cũng là lời nhắn gửi đến độc giả, những người trẻ trên đường lập thân, lập nghiệp hiện nay:  “…Viết vì quê hương cần bạn và bạn cần nơi để trở về…”

“Về quê lập nghiệp” được tái bản lần thứ nhất, Nxb. Dân trí xuất bản năm 2022. 
Các bạn hãy tìm đọc sách để cùng cảm nhận những chia sẻ của tác giả, đồng thời chọn lọc được những điều bổ ích để suy ngẫm, vận dụng vào hành trình lập nghiệp, khởi nghiệp của chính mình.

Sách được Thư viện TP Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 650.1 / V250QU
▪ PHÒNG ĐỌC: DV.061432
▪ PHÒNG MƯỢN: MA.026353; MA.026354

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây