Đại tướng Võ Nguyên Giáp thời trẻ / Phạm Hồng Cư, Đặng Bích Hà. - H. : Kim Đồng, 2022. - 153tr. : Tranh vẽ; 21cm. - (Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII)

Thứ hai - 05/06/2023 04:50 459 0
dai tuong Vo Nguyen Giap thoi tre
dai tuong Vo Nguyen Giap thoi tre
     Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, là một trong những vị tướng hiền tài được nhân dân Việt Nam và thế giới kính trọng, yêu mến và cảm phục. 
     Với mong muốn giúp các bạn đọc hiểu thêm về Người Anh Cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, vị tướng văn võ song toàn có phẩm chất tuyệt vời, người chiến sĩ cách mạng tận trung với nước, với dân là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập và noi theo, Nhà xuất bản Thanh niên giới thiệu quyển sách “Đại tướng Võ Nguyên Giáp thời trẻ”, xuất bản năm 2022, do Trung tướng Phạm Hồng Cư biên soạn.
     Sách có độ dày 153 trang, gồm 4 chương được tác giả truyền tải qua những câu chuyện sinh động gắn với tuổi thơ và những năm tháng tuổi trẻ của vị Đại tướng kính yêu của dân tộc Việt Nam.
     Chương 1 viết về quê hương, gia đình và tuổi thơ của Ông, về những năm tháng học tập từ một cậu bé theo thầy học chữ Nho ở trường làng cho đến trường Quốc học ở Huế.
     Đến chương 2 tác giả kể lại những khoảnh khắc thời thiếu niên của Bác Giáp như: Xách hia cùng bạn đi xem vua ngự; Gặp lại bài vè năm xưa; Truy điệu cụ Phan Chu Trinh; Bị đuổi học; Chàng rễ hụt của cụ Bá
     Trong chương 3 là giai đoạn bước vào đời của Đại tướng bắt đầu từ làm việc tại Quan hải tùng thư; Cùng “Thét Tiếng Dân giữa kinh thành Huế”; Sinh hoạt Đảng Tân Việt; Lần đầu ra Bắc; Chuyến đi đầu tiên đến Sài Gòn; Gặp gỡ trong tù…
     Ở chương cuối ghi lại những dấu ấn của tuổi hai mươi của Bác Giáp như: Ra Hà Nội; Thầy giáo trường Thăng Long; Nhà báo trong phong trào Mặt trận Dân chủ Đông Dương; Tham dự ngày Quốc tế Lao động; Tham gia thành lập Hội truyền bá Quốc ngữ…
     Quyển sách “Đại tướng Võ Nguyên Giáp thời trẻ” giúp thế hệ trẻ nhận ra Ông không chỉ là vị anh hung lẫy lừng với những chiến công mà còn là biểu tượng của những gì tốt đẹp, đáng trân quý nhất của dân tộc Việt Nam. Đó là biểu tượng của ý chí Độc lập Tự do, của Nghị lực và Trí tuệ sáng tạo của dân tộc, qua đó lớp trẻ như tìm lại được niềm tin và lẽ sống của mình.
     Sách hiện đang phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ
     Ký hiệu phân loại: 959.704092 / Đ103T
     PHÒNG MƯỢN: MG.011316; MG.011317
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP:  DV.061991

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây