Dạy con về tài chính / Joline Godfrey; Nguyễn Tư Thắng dịch. - Thanh Hoá : Nxb. Thanh Hoá, 2021. - 206tr. : Ảnh, bảng; 21cm

Chủ nhật - 19/03/2023 22:54 329 0
Dạy con về tài chính / Joline Godfrey; Nguyễn Tư Thắng dịch. - Thanh Hoá : Nxb. Thanh Hoá, 2021. - 206tr. : Ảnh, bảng; 21cm
 Người có khả năng làm chủ tài chính thì sẽ dễ dàng vượt qua những thách thức và khủng hoảng kinh tế trong cuộc đời. Là cha mẹ, ai cũng luôn mong con cái sẽ chẳng bao giờ phải lo toan bữa ăn hàng ngày, hay phải nhận là những công việc không thích vì miếng cơm manh áo. Bản năng bảo vệ con mình trước những tác động của khủng hoảng kinh tế buộc cha mẹ phải nghiêm túc giáo dục con hiểu biết về tài chính càng sớm càng tốt.

Quyển sách “Dạy con về tài chính” của tác giả Joline Godfrey, do Nguyễn Tư Thắng dịch giới thiệu về 10 kỹ năng tài chính cơ bản mà trẻ cần sở hữu. Đó là: Cách tiết kiệm; Để được trả công xứng đáng; Chi tiêu một cách khôn ngoan; Nói chuyện về tài chính; Cách sống trong phạm vi ngân sách; Phương pháp đầu tư; Thực hành tinh thần doanh nhân; Kiểm soát nợ nần; Sử dụng tiền bạc để thay đổi thế giới; Trở thành công dân toàn cầu.

Những kỹ năng này như một chiếc áo giáp, giúp trẻ đương đầu với những thách thức của cuộc sống. Những bài tập thực hành đi kèm có độ phức tạp tăng dần theo độ tuổi, sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi trò chuyện với con cái về tiền bạc.

Các bạn hãy tìm đọc quyển sách “Dạy con về tài chính” để có được những lời khuyên thẳng thắn giúp con trẻ đưa ra những quyết định tài chính phù hợp với thu nhập, giá trị và khát vọng của gia đình. Đây cũng là tài tiệu giúp các bậc phụ huynh trau dồi hiểu biết về tài chính cho bản thân. Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:

▪ Ký hiệu phân loại: 332.024 / D112C
▪ PHÒNG MƯỢN: MA.025771; MA.025772
▪ PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.060987

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây