Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh qua các kỳ đại hội / Trần Văn Phương. - Tp. Hồ Chí Minh : Nxb. Trẻ, 2022. - 197tr. : Hình ảnh; 21cm.

Thứ tư - 22/02/2023 04:46 662 0
Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh qua các kỳ đại hội / Trần Văn Phương. - Tp. Hồ Chí Minh : Nxb. Trẻ, 2022. - 197tr. : Hình ảnh; 21cm.
“Muốn Đoàn củng cố và phát triển, thì tất cả đoàn viên phải làm gương mẫu:
- Phải giữ vững đạo đức cách mạng: Phải khiêm tốn, cần cù, hăng hái, dũng cảm. Phải tránh tư tưởng kiêu ngạo, công thần, tự tư, tự lợi.
- Phải xung phong trong mọi công tác; xung phong là đi trước, làm trước để lôi cuốn quần chúng, chứ không phải là xa rời quần chúng.
- Phải cố gắng học tập chính trị, văn hóa, nghề nghiệp để tiến bộ mãi, để sẵn sàng trở thành cán bộ tốt, đảng viên tốt.
- Phải rèn luyện thân thể cho khỏe mạnh. Khỏe mạnh thì mới có đủ sức để tham gia một cách dẻo dai bền bỉ những công việc ích nước lợi dân.”
(Trích bài nói chuyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh với đại biểu dự Đại hội toàn quốc Đoàn Thanh niên Lao động Việt Nam lần thứ II ngày 02 tháng 11 năm 1956)

 “Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh qua các kỳ đại hội” là quyển sách do Trần Văn Phương biên soạn, Nxb Trẻ xuất bản năm 2022. Với 197 trang, sách giới thiệu lịch sử Đoàn qua từng mốc Đại hội, từ những ngày mới thành lập giữa cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc cho tới bước phát triển ngày hôm nay. Bên cạnh là những phong trào tiêu biểu, những sự kiện ghi dấu vào lịch sử, những gương mặt thanh niên tiêu biểu, những biểu tượng đại diện cho ý chí và tinh thần bất khuất của thanh niên Việt Nam trong công cuộc giữ nước và dựng nước.

Cuối quyển sách là các phụ lục:
- Lời căn dặn của Lãnh đạo Đảng - Nhà nước tại các kỳ Đại hội Đoàn toàn quốc.
- Câu đố trắc nghiệm tìm hiểu về các kỳ Đại hội Đoàn và lịch sử đấu tranh vẻ vang của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
- Câu đố trắc nghiệm tìm hiểu về các kỳ Đại hội Đoàn và công tác tổ chức của Đoàn.
- Câu đố trắc nghiệm về Lịch sử - Truyền thống Đoàn.

Trân trọng giới thiệu quyển sách đến bạn đọc.
Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 324.2597 / Đ406TH
▪ PHÒNG MƯỢN: MH.014050; MH.014051
▪ PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.061692

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây