Giảm thiểu chất thải tại Việt Nam - Cần hành động trước khi quá muộn! / Cerise Emmanuel chủ biên, Nguyen Leroy, Marie Lan, Vũ Yên Ba. - H. : Dân trí, 2022. - 187tr.; 21cm

Thứ tư - 26/07/2023 03:13 253 0
Giam thieu chat thai tai VN
Giam thieu chat thai tai VN
     Một quốc gia phát triển với mức tăng trưởng kinh tế cao thường kéo theo việc gia tăng khối lượng chất thải gây ô nhiễm môi trường cao hơn. 
     Nhằm hướng tới việc xây dựng một mô hình kinh tế và xã hội bền vững, ngăn ngừa chất thải, nhà xuất bản Dân trí phát hành quyển sách “Giảm thiểu chất thải tại Việt Nam - Cần hành động trước khi quá muộn!” vào năm 2022.
     Quyển sách dày 187 trang, được chia làm bốn phần:
     Phần 1 giúp bạn đọc tìm hiểu về chất thải và mối nguy hiểm đối với môi trường sống, sự nguy hiểm của chất thải nhựa… và những định hướng của Việt Nam trong cam kết quản lý chất thải bền vững ở cấp địa phương.
     Phần 2 giới thiệu một số biện pháp để giảm thiểu chất thải, xây dựng một chương trình hành động cụ thể, ưu tiên giảm thiểu các tác hại của chất thải.
    Phần 3 tìm hiểu và phân tích những chiến lược giảm thiểu nào cần thiết và hữu ích cho Việt Nam trong việc xử lý chất thải.
     Phần cuối đánh giá vai trò hàng đầu của chính quyền địa phương, các giải pháp cho chính quyền địa phương, cho doanh nghiệp và giải pháp cho người dân.
     Đọc quyển sách “Giảm thiểu chất thải tại Việt Nam - Cần hành động trước khi quá muộn!” như lời đánh thức ý thức trách nhiệm của mỗi người dân, chính quyền địa phương các cấp và doanh nghiệp quan tâm hơn nữa đến tác động của chất thải, tăng cường các giải pháp giảm thiểu chất thải, bảo vệ môi trường sống tương lai cho các thế hệ tiếp theo.
     Sách hiện đang được phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 363.72 / GI-104TH
     PHÒNG MƯỢN: MA.026798; MA.026799
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.061798

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây