Sống như một cái cây: Không tham lam, không chiến đấu vô ích, sống khôn ngoan một cách thầm lặng / Osamu Tanaka; Nguyễn Thị Thuỷ Anh dịch. - H. : Công thương, 2022. - 164tr.; 20cm

Thứ tư - 26/07/2023 03:17 361 0
Song nhu mot cai cay
Song nhu mot cai cay
     Các loài thực vật có thể sinh tồn ở khắp mọi nơi, bất kể thời tiết hay địa hình nào. Để tồn tại được, mỗi loài đều tìm kiếm cách thức sinh tồn và vận dụng trí thông minh của mình. 
     Quyển sách “Sống như một cái cây” của tác giả Osamu Tanaka, do Nguyễn Thị Thuỷ Anh phiên dịch, nhà xuất bản Công Thương phát hành năm 2022 giới thiệu 5 kỹ năng sinh tồn được coi là “thông minh” và “xuất sắc” của các loài thực vật như:
     1. Chiến lược sinh tồn không cạnh trạnh.
     2. Sự khéo léo và trí thông minh không kháng cự với môi trường.
     3. Không yêu cầu sự hoàn hảo. 
     4. Kỹ năng sống một cách thầm lặng trong nghịch cảnh.
     5. Chuẩn bị cơ chế để đối mặt với khó khăn.
     Những kỹ năng sinh tồn của các loài thực vật đã gợi ý cho chúng ta về cách sống cho chính mình. Trong đời sống hàng ngày đôi khi có những lúc bạn mất tự tin, cảm thấy nản lòng hay phân vân “Liệu thế này có được không nhỉ?”, hoặc đôi khi thấy ghen tỵ với người khác…. Những lúc như vậy chỉ cần bạn nghĩ đến kỹ năng sinh tồn của các loài thực vật trong quyển sách này có thể giúp tâm trạng của bạn trở nên thoải mái, cân bằng, thanh thản hay được an ủi hơn.
     Quyển sách “Sống như một cái cây” sẽ cho bạn những kiến thức về kỹ năng sinh tồn của các loài thực vật, hiểu được nguyên lý của cuộc sống, vận dụng chúng làm phong phú cuộc sống tinh thần của con người. Yêu thiên nhiên, sống chan hòa gần gũi với cây cỏ sẽ giúp chúng ta thư giãn, cân bằng và tiếp tục cuộc sống dù có bao nhiêu khó khăn, thử thách phía trước.
     Sách đang được phục vụ tại Thư viện thành phố Cần Thơ với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 158 / S455NH
     PHÒNG MƯỢN: MH.013421 - MH.013420
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.061117

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây