Học cách học : Công cụ trí tuệ mạnh mẽ chinh phục môn học / Barbara Oakley, Terrence Sejnowski, Alistair McConville; Oliver Young minh hoạ; Liên Hương dịch. - Tái bản lần thứ 1. - H. : Khoa học và Kỹ thuật, 2022

Thứ ba - 20/09/2022 20:40 780 0
Học cách học : Công cụ trí tuệ mạnh mẽ chinh phục môn học / Barbara Oakley, Terrence Sejnowski, Alistair McConville; Oliver Young minh hoạ; Liên Hương dịch. - Tái bản lần thứ 1. - H. : Khoa học và Kỹ thuật, 2022
Trong bối cảnh thời đại tri thức và số hóa hiện nay với lượng tri thức mỗi năm của nhân loại tăng theo cấp số mũ, thì kiến thức ngày hôm nay còn đúng, ngày mai có thể sai đi nhiều. Vì thế để bắt kịp với thực tế đòi hỏi học sinh, sinh viên phải nắm bắt phương pháp và rèn luyện thói quen tự học. Đây được xem là kỹ năng quan trọng bậc nhất giúp mỗi cá nhân thích ứng trong thế giới ngày nay.

Được xem là một bảo bối dành tặng những người ham học của thế kỷ 21, quyển sách “Học cách học” được viết bởi các tác giả Barbara Oakley, Terrence Sejnowski, Alistair McConville, Oliver Young sẽ giúp mỗi người có thể học tập hiệu quả hơn mỗi ngày.

Sách do Liên Hương dịch, Nhà xuất bản hoa học và Kỹ thuật tái bản lần thứ 1, dày 279 trang giới thiệu đến bạn đọc những tri thức về cách học qua 16 chương: Vấn đề về niềm đam mê; Dễ thôi mà; Tôi sẽ làm sau, thật đấy!; Các liên kết não bộ và vui một chút với người ngoài hành tinh; Phía bên kia chiếc bàn giáo viên; Học khi đang ngủ; Cặp sách, tủ đựng đồ và con bạch tuộc tập trung; Những mẹo hay giúp xây dựng trí nhớ; Tại sao các liên kết não bộ lại quan trọng; Học cùng nhóm và câu lạc bộ; Cách tiếp thêm sinh lực cho não bộ; Tạo ra các liên kết não bộ; Tự đặt những câu hỏi quan trọng; Những điều bất ngờ về việc học; Cách làm tốt bài kiểm tra; Từ “phải” đến “cần”. Đây là những nội dung giúp các bạn biết được tại sao cần phải kết hợp giữa việc học tập thật tập trung với việc thư giãn hợp lý. Nó cũng giúp chúng ta hiểu ra được hóa ra là càng học hỏi càng năng động, càng tập thể dục, vận động chăm chỉ thì não bộ càng phát triển và thúc đẩy chất lượng cuộc sống. 

Đặc biệt, cuốn sách vén bức màn bí mật của tật trì hoãn và cách thức để vượt qua chúng. Nó còn giúp ta biết được rằng, đôi khi nhược điểm hóa ra lại là ưu điểm trong việc học (ví dụ khi chúng ta biết cách biến một trí nhớ kém trở thành lợi thế tư duy).

Các bạn hãy tìm đọc quyển sách “Học cách học” để lĩnh hội những phương pháp hiệu quả về cách học, giúp tránh “tư duy lối mòn” và giúp “mở khóa” não bộ làm cho việc học trở nên dễ dàng và thú vị.

Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:  
- Môn loại: 370.15 / H419C
- Phòng Đọc: DL 20743
- Phòng Mượn: MA 26538-26539

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây