Lạc bước bên con / Ichiro Kishimi; Nguyễn Thu Thảo dịch. - H. : Thanh niên, 2022. - 246tr.; 19cm

Thứ ba - 27/06/2023 23:28 497 0
Lac buoc ben con
Lac buoc ben con
     Người cao tuổi có xu hướng bị đa rối loạn mãn tính, thường mắc các bệnh tim mạch, tăng huyết áp, đái tháo đường, suy dinh dưỡng và cả những vấn đề về nhận thức, chức năng hoặc xã hội. Tất cả những điều này đều làm suy giảm chất lượng cuộc sống, thậm chí còn gây nguy hiểm đến tính mạng. Đó là lý do tại sao việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi rất quan trọng. Khi đến tuổi xế chiều, người cao tuổi thường có nhiều thay đổi về mặt tinh thần và thể chất nên việc chăm sóc họ cần có người thân bên cạnh và các dịch vụ y tế hỗ trợ.
     Quyển sách “Lạc bước bên con” của tác giả Ichiro Kishimi, do Nguyễn Thu Thảo biên dịch, được nhà xuất bản Thanh niên ấn hành năm 2022 là câu chuyện thực tế về chăm sóc người cha của tác giả, về những vấn đề chung nhất về chăm sóc điều dưỡng cho người già, đồng thời có những suy nghĩ về hướng giải quyết làm sao phá vỡ được bức tường rào cản ngăn cách giữa con cái và cha mẹ trong hoàn cảnh này.
     Sách có độ dày 246 trang, chia làm 6 chương gồm:
     - Phải xây dựng mối quan hệ với cha mẹ già như thế nào?
     - Đừng quên đi quá khứ, hãy thay đổi quá khứ.
     - Ngay bây giờ hãy xây dựng lại mối quan hệ với cha mẹ.
     - Cha mẹ - người dạy cho ta biết ý nghĩa của cuộc đời.
     - Bị bệnh không có nghĩa là người bệnh ở “trang thái tệ nhất”.
     - Hướng tới một xã hội nơi con người được sống và được khẳng định một cách vô điều kiện.
     Trong quyển sách, tác giả đứng ở vị trí của một người con chăm sóc cho người cha già yếu của mình, và bằng kinh nghiệm nhiều năm nghiên cứu về tâm lý học cá nhân, tác giả đã tự mình suy nghĩ xem làm sao để bản thân có thể giảm bớt những gánh nặng và làm sao xây dựng được mối quan hệ tốt nhất với cha của mình – người lúc này đang cần sự chăm sóc của con cái.
     Đọc quyển sách “Lạc bước bên con” chúng ta sẽ hiểu được tâm tư tình cảm của những đứa con phải chăm sóc cha mẹ già yếu, bệnh tật và đặc biêt là những kinh nghiệm của tác giả bằng những lời tâm huyết như nhắn nhủ với bạn đọc “Hãy luôn yêu thương, kính trọng và nhẹ nhàng trong cư xử với cha mẹ khi họ ốm đau, bệnh tật!”. Cùng cha mẹ xây dựng mối quan hệ tốt đẹp hơn vì thời gian bên cạnh họ không còn bao lâu nữa, 
     Sách hiện đang phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 306.874 / L101B
     PHÒNG MƯỢN: MA.026613; MA.026614
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.061609

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây