Sổ tay hướng dẫn viên du lịch / Nguyễn Thị Minh Ngọc. - H. : Thể thao và Du lịch, 2021. - 344tr.; 21cm

Thứ ba - 20/09/2022 20:46 3.400 0
Sổ tay hướng dẫn viên du lịch / Nguyễn Thị Minh Ngọc. - H. : Thể thao và Du lịch, 2021. - 344tr.; 21cm
Ngày nay, hoạt động du lịch đang phát triển với tốc độ nhanh và trở thành một hiện tượng phổ biến trong đời sống xã hội của các quốc gia. Ngành du lịch ngày càng khẳng định vai trò, vị trí của mình trong nền kinh tế thế giới. Hoạt động du lịch không chỉ giới hạn ở phạm vi một quốc gia mà được mở rộng ra các châu lục. Hướng dẫn viên du lịch là người thường xuyên tiếp xúc với du khách trong và ngoài nước, họ đại diện cho quốc gia, vùng hay địa phương để giới thiệu với du khách về danh lam, thắng cảnh, con người, phong tục tập quán của quê hương, đất nước. Chính vì vậy hoạt động hướng dẫn có vai trò rất quan trọng trong kinh doanh du lịch và đòi hỏi mỗi hướng dẫn viên phải trang bị những kiến thức nghiệp vụ hướng dẫn nhất định. 

Quyển sách “Sổ tay hướng dẫn viên du lịch” do Nguyễn Thị Minh Ngọc biên soạn, Nxb. Thể thao và Du lịch xuất bản năm 2021 là tài liệu trang bị cho người đọc những kiến thức cơ bản về nghiệp vụ cũng như các kỹ năng cần có của người hướng dẫn viên trong quá trình thực hiện công việc thực tế.

Sách dày 344 trang, nội dung gồm 5 phần:
Phần 1 cung cấp những kiến thức về du lịch và hướng dẫn viên du lịch như: du lịch và các loại hình du lịch; phân loại hướng dẫn viên; điều kiện hành nghề hướng dẫn viên du lịch; đặc điểm nghề nghiệp, vai trò, chức năng nhiệm vụ, những phẩm chất và năng lực cần phải có của hướng dẫn viên du lịch.

 Phần 2 trình bày các kiến thức về nghiệp vụ hướng dẫn du lịch như: xây dựng thái độ làm việc; các công việc và trách nhiệm chung của hướng dẫn viên du lịch; thủ ục hải quan, xuất nhập cảnh và kiểm dịch; chuẩn bị cho một tour du lịch; quy trình và trách nhiệm liên quan đến vận chuyển khách; Thu xếp dịch vụ lưu trú và ăn uống; hướng dẫn tham quan; thuyết trình trước đoàn khách; kỹ năng lãnh đạo đoàn khách; kết thúc tour.

Phần 3 hướng dẫn những kỹ năng xử lý tình huống trong hoạt động hướng dẫn du lịch.
Phần 4 và phần 5 đề cập đến du lịch văn hóa tâm linh; sự ảnh hưởng của tôn giáo, tín ngưỡng đến du lịch Việt Nam.

Cuối quyển sách là phục lục một số bài thuyết minh mẫu về một số di tích và ẩm thực của Hà Nội.

Quyển sách “Sổ tay hướng dẫn viên du lịch” là tài liệu cần thiết để các hướng dẫn viên du lịch nghiên cứu, học tập và áp dụng vào thực tế.

Các bạn hãy tìm đọc sách tại Thư viện thành phố Cần Thơ với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 338.4 / S450T
▪ PHÒNG ĐỌC: DV.061261
▪ PHÒNG MƯỢN: MA.026097; MA.026098

 

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây