Kịch dân ca / Trần Trí Trắc. - H. : Sân khấu, 2023. - 297tr.; 21cm

Thứ hai - 26/08/2024 21:55 31 0
Kịch dân ca / Trần Trí Trắc. - H. : Sân khấu, 2023. - 297tr.; 21cm
    Kịch dân ca xuất hiện từ sau Cách mạng tháng Tám, hình thành và phát triển dựa trên nền tảng các làn điệu dân ca, các hình thức diễn xướng văn hóa dân gian đặc sắc, đặc trưng cho mỗi vùng miền. Quyển sách “Kịch dân ca” của PGS. TS Trần Trí Trắc đã mang tính tiên phong, hữu ích cho những ai quan tâm tới kịch dân ca.
   Quyển sách “Kịch dân ca” do nhà xuất bản sân khấu phát hành năm 2023. Với độ dày 296 trang, sách được chia ra thành 6 chương với các nội dung:
   Chương 1: Nghệ thuật dân ca
   Chương 2: Kịch Bài chòi
   Chương 3: Ca kịch Huế
   Chương 4: Kịch Ví Giặm
   Chương 5: Sân khấu Dù kê
   Chương 6: Sân khấu Chăm
   “Kịch dân ca” tập trung nghiên cứu từng thể loại kịch dân ca Việt Nam và đưa ra một khái niệm tạm thời về dân ca: “Dân ca là những bài hát cổ truyền do nhân dân sáng tác được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác”. Nghệ thuật sân khấu kịch dân ca chứa đựng trong mình hai thành tố cơ bản là dân ca và biểu diễn của nghệ sĩ bằng ngôn ngữ của loại hình sân khấu (hành động).
   Quyển sách “Kịch dân ca” có thể trở thành nguồn tư liệu chân thực giúp ích cho những ai quan tâm tới kịch dân ca và cho những ai muốn nghiên cứu về kịch dân ca để sau này có những công trình khoa học về kịch dân ca sâu sắc, toàn diện hơn.
   Sách hiện đang được phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
   • Ký hiệu phân loại: 792.509597/K302D
   • PHÒNG MƯỢN: MG.011418

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây