Sự ấm áp của tình người / Anh Ba sưu tầm, tuyển chọn. - H. : Quân đội nhân dân, 2021. - 184tr.; 21cm. - (Bài học về lòng biết ơn)

Thứ hai - 05/08/2024 05:05 68 0
Sự ấm áp của tình người / Anh Ba sưu tầm, tuyển chọn. - H. : Quân đội nhân dân, 2021. - 184tr.; 21cm. - (Bài học về lòng biết ơn)
   “Cuộc sống là một hành trình dài với vô số biến cố và thử thách đòi hỏi chúng ta phải vượt qua, nhưng cuộc sống không phải là cái bẩy để chờ ta sa vào rồi phán xét, mà những biến cố, thử thách đó sẽ giúp chúng ta trưởng thành hơn bằng những bài học sâu sắc đằng sau đó. Vậy chúng ta học được gì từ cuộc sống? có lẻ là rất nhiều, nhưng có những  bài học mà chúng ta sẽ không thể bỏ qua”. (trích trong Lời nói đầu).
   Quyển sách “Sự ấm áp của tình người” nằm trong tủ sách “bài  học về lòng biết ơn” do Anh Ba sưu tầm, tuyển chọn, nhà xuất bản Quân đội nhân dân cho ra mắt  bạn đọc vào năm 2021. Sách tập hợp giới thiệu 76 câu chuyện sâu sắc, giàu cảm xúc về lòng biết ơn được rút ra từ cuộc sống. Những bài học quý giá trong sách dành tặng những người đang phải đối đầu với những thử thách mà cuộc sống đem lại. Mỗi người sẽ có những cảm nhận riêng về hoàn cảnh xảy ra, cho thấy sự kiên cường, ý chí vươn, thay đổi tính cách nhận ra vấn đề của từng nhân vật. Khi nhân vật trong mỗi câu chuyện thay đổi thì cũng chính là lúc đem đến cho người đọc  một niềm vui khó tả.  Có những câu chuyện đọc rồi sẽ quên, nhưng cũng không ít câu chuyện để lại ấn tượng khó phai, chẳng hạn câu chuyện “ Hòa thượng và tên trộm”, hay “người mẹ thăm tù”, “ sóng to, sóng nhỏ”, “ sự vô giá của một cốc sữa”… bởi tính bao dung, dù chỉ vài cử chỉ nhỏ cũng đã làm thức tỉnh cả cuộc đời lầm lỗi ấy, hướng tới sự tốt đẹp cho bản thân.
   Đọc quyển sách “Sự ấm áp của tình người” chúng ta sẽ học được rất nhiều những tấm gương biết thay đổi, là sự khởi đầu mới một cách nhìn nhận mới trong cuộc đời, ta cũng học được những bài học quý giá về lòng biết ơn, về sự quan tâm, sự giúp đỡ, tính tự giác và sự hy sinh,… tất cả những yếu tố đó nếu hội tụ đủ trong một con người thì chắc chán người đó sẽ thành công.
   Cuộc sống còn vô vàn bài học khác, đến với từng câu chuyện trong sách ta sẽ học được thêm nhiều điều mới. Vấn đề là chúng ta hãy biến những bài học đó thành những hành động cụ thể để cuộc sống của chúng ngày một tốt hơn và diệu kỳ hơn. Học và làm theo sách là phương pháp tự học tốt nhất để giúp ta trưởng thành hơn về mọi mặt. Hãy biết trao đi tình yêu thương thì bao giờ bạn cũng nhận được trái ngọt đó là sự cảm ơn xứng đáng.
   Sách hiện đang được phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
   Ký hiệu phân loại: 158.1 / S550Â
   ▪ PHÒNG MƯỢN: MH.012921; MH.012922

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây