Cao thủ viết lách - Tạo nhật kí đọc sách : Dành cho lứa tuổi tiểu học / Cecilia Minden, Kate Roth; Quỳnh Liên dịch. - H. : Kim Đồng, 2021. - 22tr. : Tranh màu; 22cm

Chủ nhật - 27/02/2022 22:37 1.038 0
Cao thủ viết lách - Tạo nhật kí đọc sách : Dành cho lứa tuổi tiểu học / Cecilia Minden, Kate Roth; Quỳnh Liên dịch. - H. : Kim Đồng, 2021. - 22tr. : Tranh màu; 22cm
Các em thân mến, như chúng ta đã biết, việc đọc sách giúp không chỉ giúp có thêm nhiều kiến thức mà còn làm phong phú đời sống tinh thần, vun đắp những tình cảm tốt đẹp của chúng ta đối với cuộc sống. Bên cạnh nhiều lợi ích khác nữa như nâng cao khả năng tập trung và nhớ lâu, việc đọc sách có một lợi ích rất đáng để các bạn nhỏ chúng ta phát huy, đó là giúp phát triển khả năng viết lách. Và viết nhật ký đọc sách là một phương pháp hiệu quả để chúng ta nâng cao khả năng viết, giúp chúng ta học tốt môn ngữ văn hơn. 

Quyển sách “Cao thủ viết lách - Tạo nhật kí đọc sách” của tác giả Cecilia Minden, Kate Roth, do Quỳnh Liên dịch sẽ giúp các bạn nhỏ tìm hiểu về loại sách cơ bản, có hứng thú đọc sách và sau đó viết nhật kí cảm nhận về những quyển sách yêu thích mà mình đã đọc được. Đây là cách giúp bạn kể về cuốn sách vừa đọc cho những người khác. Thật thú vị phải không nào? Khi viết nhật ký đọc sách, chúng ta được dịp vừa giải thích nội dung vừa thể hiện ý kiến của mình về cuốn sách. Qua đó giúp chúng ta truyền tải niềm yêu thích đọc sách đến bạn bè xung quanh, nhất là chia sẻ những cảm nhận của mình về cái hay của quyển sách mình đã đọc được làm bạn bè cũng háo hức tìm đọc. 

Với những hướng dẫn chi tiết, có ví dụ minh họa dễ hiểu về cách viết nhật ký đọc loại sách hư cấu và sách phi hư cấu, các tác giả giúp các bạn nhỏ nhận ra việc học kỹ năng viết nhật ký đọc sách không có gì là quá khó, nó nằm trong tầm tay chúng ta. 

Các em hãy tìm đọc quyển sách “Cao thủ viết lách - Tạo nhật kí đọc sách” và cầm bút lên thử sức viết nhật ký đọc sách nhé! Các em sẽ sớm có được một kỹ năng và cũng là một thói quen rất đáng giá đấy.

Sách do Nxb. Kim Đồng xuất bản năm 2021.
Thư viện TP. Cần Thơ phục vụ các bạn nhỏ với mã số: 
▪ Ký hiệu phân loại: 808.06 / C108TH
▪ PHÒNG THIẾU NHI: ND.010978; ND.010979 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây