Bộ sách “Bé học kỹ năng sống tự lập” (4 tập) dành cho trẻ em từ 3-15 tuổi 

Chủ nhật - 27/02/2022 22:42 746 0
Bộ sách “Bé học kỹ năng sống tự lập” (4 tập) dành cho trẻ em từ 3-15 tuổi 
Các bậc phụ huynh và các em thân mến! Trẻ em ngày nay thường rất mất nhiều thời gian cho việc học tập hơn, vì thế phụ huynh thường làm thay con mọi việc với hy vọng con có nhiều thời gian để học. Điều này dẫn đến khả năng tự chăm sóc bản thân, khả năng giúp đỡ người khác, khả năng thích nghi với môi trường xung quanh và khả năng quản lý thời gian của con bị hạn chế.

Các phụ huynh và các em biết không, điểm số cao không phải là tất cả, mà khả năng tự lập mới chính là điều có thể giúp các con có được một cuộc đời thành công.

Một em bé không được hướng dẫn cách tự chăm sóc bản thân và giúp đỡ người khác thì khi lớn lên sẽ rất thụ động và nhút nhát. Trong khi đó, những em bé được học những kỹ năng này sẽ trở thành những người lớn tự tin và biết chịu trách nhiệm với những việc mình làm.

Những em bé biết tự chăm sóc bản thân và biết giúp ba mẹ làm việc nhà cũng sẽ có ý thức hơn trong học tập, vì con hiểu việc học cũng là việc của chính con. Và khi con đã hình thành được ý thức tự học, kết quả học tập của con sẽ làm ba mẹ tự hào.

Vì thế ba mẹ hãy tạo môi trường an toàn, gần gũi giúp các con hình thành ý thức tự lập trong cuộc sống hàng ngày ngay từ nhỏ bé! 

Ba mẹ đừng lo con làm việc không tốt, vì chính bản thân chúng ta khi lần đầu tiên thực hiện một công việc nào đó cũng đã rất vụng về mà. Các con phải làm nhiều lần mới có kinh nghiệm và lần sau sẽ làm tốt hơn. Hãy trao cho con cơ hội để con tự chăm sóc bản thân và làm việc nhà phụ Ba Mẹ, các con sẽ rất vui đấy. 

Sau này, khi trở thành những người lớn có khả năng độc lập, các con sẽ rất biết ơn ba mẹ vì đã hướng dẫn để con hình thành những thói quen không tốt, luôn biết cố gắng, nỗ lực trong công việc và cuộc sống.
Khi con lớn, con có thể tự bay trên đôi cánh của chính mình - đó mới là mục tiêu tối thượng của giáo dục.
- TS. Tâm lý học Lê Thị Linh Trang 

Bộ sách “Bé học kỹ năng sống tự lập” được viết bởi TS. Tâm lý học Lê Thị Linh Trang và Ngô Thị Thanh Tiên sẽ đồng hành cùng Ba Mẹ và các con trong quá trình giúp con tự lập với các kỹ năng như: chăm sóc nhà cửa, chăm sóc cơ thể, thích ứng với môi trường xung quanh và quản lý thời gian. Bộ sách do Nguyễn Thị Tâm Thi dịch, Trần Hải Nam minh hoạ, Nxb. Hồ Chí Minh xuất bản năm 2021. 

Bộ sách “Bé học kỹ năng sống tự lập” gồm 4 tập được Thư viện TP. Cần Thơ phục vụ bạn đọc với các mã số:
 Tập 1 “Bé học chăm sóc nhà cửa”
▪ Ký hiệu phân loại: 649 / B200H
▪ PHÒNG THIẾU NHI: ND.011040; ND.011041
    Tập 2  “Bé học chăm sóc cơ thể”
▪ Ký hiệu phân loại: 649 / B200H
▪ PHÒNG THIẾU NHI: ND.011042; ND.011043 

    Tập 3 “Bé học thích ứng với môi trường xung quanh”
▪ Ký hiệu phân loại: 649 / B200H
▪ PHÒNG THIẾU NHI: ND.011044; ND.011045

    Tập 4 “Bé học quản lý thời gian”
▪ Ký hiệu phân loại: 649 / B200H
▪ PHÒNG THIẾU NHI: ND.011046; ND.011047

Ba mẹ và các con cùng tìm đọc trọn bộ sách này nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây