Hệ Nàng cơm - Nàng bún / Lê Lade. - Tp. Hồ Chí Minh : Nxb. Tp. Hồ Chí Minh, 2021. - 226tr. : Ảnh; 20cm

Thứ sáu - 04/08/2023 05:46 1.356 0
Hệ Nàng cơm - Nàng bún / Lê Lade. - Tp. Hồ Chí Minh : Nxb. Tp. Hồ Chí Minh, 2021. - 226tr. : Ảnh; 20cm
     Sài Gòn là tên gọi ngày xưa của 3 tỉnh gộp chung lại gồm: Sài Gòn, Gia Định, Chợ Lớn nơi có lịch sử ẩm thực phong phú đa dạng của nhiều vùng miền hội tụ, do nhiều người dân di cư ở các tỉnh của Bắc Trung Nam về đây.
     Được viết dưới dạng câu chuyện ví von, quyển sách “Hệ Nàng cơm - Nàng bún” của tác giả Lê Lade, nhà xuất bản Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh phát hành năm 2021, với độ dày 226 trang kể lại những kỷ niệm, lưu những chuyện đời,… như một sân chơi mở, tác giả mời người đọc cùng tham gia vào “đàm đạo” và chỉnh lý tác phẩm và coi tác phẩm của mình là “một đóa hàm tiếu”, mua vui cho “đời bớt khổ”. Bên cạnh đó quyển sách còn đề cập đến thế giới bún, nguồn gốc và cả phương tiện, nơi sản xuất như lò bún qua những câu chuyện mộc mạc đời thường dân dã như chính con người tác giả.
     Từng câu chuyện ngắn đi sâu vào tìm hiểu các loại bún dân gian nổi tiếng mà ai cũng biết, nghe tên thôi đã thấy thèm như: Bún cá, Bún nước lèo, Bún mộc, Bún Suông, Bún bò Huế, … Các tên gọi và xuất xứ của các món bún theo từng địa phương, vùng miền và hương vị mỗi loại bún có sự thay đổi theo khẩu vị người ăn và người nấu đáp ứng thị hiếu người dùng ở từng nơi.
     Quyển sách được tác giả viết dưới dạng truyện kể hài hước, dí dỏm nên rất gần gũi với mọi đối tượng người đọc từ già trẻ, gái trai, giúp cho các bạn đọc vừa giải trí vừa có thêm kiến thức về lĩnh vực ẩm thực của Sài Gòn xưa và nay.
     Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 394.109597 / H250N
     PHÒNG MƯỢN: MA.024906; MA.024907

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây