Cẩm nang gia đình Việt / Nguyễn Thị Phương Hoa, Nguyễn Thị Chính. - H. : Chính trị Quốc gia - Sự thật, 2022. - 134tr. : Hình ảnh; 21cm

Thứ hai - 14/11/2022 19:35 784 0
Cẩm nang gia đình Việt / Nguyễn Thị Phương Hoa, Nguyễn Thị Chính. - H. : Chính trị Quốc gia - Sự thật, 2022. - 134tr. : Hình ảnh; 21cm
Gia đình là môi trường xã hội hóa quan trọng bậc nhất của mỗi cá nhân, bởi đây là nhóm xã hội đầu tiên và gắn bó suốt đời của mỗi người, là môi trường chính yếu hình thành nên nhân cách và cá tính của mỗi đứa trẻ. Tại gia đình, trẻ được nuôi dưỡng, chăm sóc và được dạy bảo những điều đầu tiên, sơ đẳng để làm người. Ở tuổi ấu thơ, gia đình là cả thế giới, cha mẹ là những thần tượng của trẻ.

Nhưng hành trình nuôi dạy con là cả một hành trình dài, đầy những băn khoan, trăn trở cùng nhiều thử thách, khó khăn, đòi hỏi sự kiên trì, lòng yêu thương, sự thấu hiểu và kiến thức hiểu biết của chính các bậc phụ huynh.

Quyển “Cẩm nang gia đình Việt” do Nguyễn Thị Phương Hoa, Nguyễn Thị Chính biên soạn là một trong những quyển sách giúp cha mẹ Việt giảm bớt những khó khăn, gánh nặng trong hành trình giáo dục con trở thành những người trưởng thành, hạnh phúc và thành công. Sách do Nxb. Chính trị Quốc gia - Sự thật xuất bản năm 2022 với 134 trang.

55 câu chuyện nhỏ trình bày trong cuốn sống là 55 câu chuyện về đời sống hôn nhân, gia đình Việt, được chia thành 5 nhóm chủ đề chính: Kết hôn và tâm thế trở thành cha mẹ; “Con cái không phải cha mẹ thu nhỏ”; Cùng con khôn lớn; Khắc phục khó khăn; Gia đình hạnh phúc.

Được viết bằng những chia sẻ, ghi chú tỉ mỉ dưới góc nhìn của những chuyên gia tâm lý với những quan sát về văn hóa và trải nghiệm cá nhân trong việc xây dựng đời sống hôn nhân, gia đình và nuôi dạy con, sách giúp người đọc hình dung ra những biểu hiện cụ thể, những diễn biến cảm xúc, hành vi cụ thể và những mẫu đối thoại hay những xáo trộn trong sinh hoạt gia đình hằng ngày mà người làm cha làm mẹ phải đối diện. Sách chỉ dẫn những người làm cha mẹ cách vượt qua, từ những xung đột vợ chồng, những bối rối khi chuẩn bị đón đứa con đầu tiên, đến những khó khăn, hoang mang trong quá trình nuôi dạy con trưởng thành... Qua đó, vun đắp một gia đình an toàn và yêu thương trong bối cảnh của toàn cầu hóa và kinh tế thị trường.  

Các bạn hãy tìm đọc “Cẩm nang gia đình Việt” để có được trọn vẹn những kiến thức, kỹ năng nuôi dạy con, xây dựng gia đình hạnh phúc được các tác giả là những chuyên gia tâm lý của Viện Tâm lý học và Truyền thông chia sẻ đến bạn đọc.
Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 306.8509597 / C120N
▪ PHÒNG ĐỌC: DV.061711
▪ PHÒNG MƯỢN: MA.026687; MA.026688

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây