Bác Hồ với giáo dục và thế hệ trẻ / Trần Thị Ngân sưu tầm, tuyển chọn. - H. : Mỹ thuật, 2013. - 232tr.; 24cm. - (Những câu chuyện về Bác Hồ)

Thứ ba - 31/10/2023 05:36 1.031 0
Bac Ho voi giao duc
Bac Ho voi giao duc
     Việt Nam có quyền kiêu hãnh và tự hào, vì chúng ta có một lãnh tụ thiên tài, Anh hùng giải phóng dân tộc và Nhà văn kiệt xuất, đó là Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Hồ Chí Minh là ngọn đèn soi đường, chỉ lối cho toàn Đảng, toàn dân ta đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và đi lên chủ nghĩa xã hội.
     Nhằm góp phần tuyên truyền, nghiên cứu, giáo dục để tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 06-CT/TW ngày 07/11/2006 của Bộ Chính trị khóa X về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Nhà xuất bản Mỹ thuật phối hợp với Công ty TNHH thương mại Đông Nam xuất bản Bộ sách Những câu chuyện Bác Hồ, bộ sách chia thành nhiều cuốn theo các chủ đề. Thư viện thành phố Cần Thơ giới thiệu đến bạn đọc quyển sách “Bác Hồ với giáo dục và thế hệ trẻ” để thấy được tầm quan trọng của giáo dục và tìm hiểu quan điểm của Bác Hồ với sự nghiệp trồng người.
     Sách có độ dày 232 trang, tập hợp 56 bài viết và mẫu chuyện kể về Bác Hồ như: Bác Hồ với việc bồi dưỡng thế hệ trẻ; Bác Hồ với việc giáo dục thanh niên; Tư tưởng Hồ Chí Minh về phát triển con người toàn diện; Tấm lòng và tình cảm của Bác Hồ với việc chăm lo, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ; Chuyện Bác Hồ dạy học ở trường Dục Thanh; Bác Hồ dạy thực hành tiết kiệm; Nguyên tắc đạo đức “Nói thì phải làm” của Bác Hồ; Lời dạy của Bác Hồ với giáo viên; Những lời dạy của Bác Hồ; Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “lương y như từ mẫu”; Thời gian quý báu lắm;…vv
     Đọc quyển sách “Bác Hồ với giáo dục và thế hệ trẻ” để hiểu biết và kính trọng hơn về Bác Hồ của chúng ta, từng bài học, lời dạy của Người thật mộc mạc, dễ hiểu và gần gũi với mọi tầng lớp nhân dân. Tình yêu thương của Bác dành cho dân tộc Việt Nam và mong mỏi của Người về một nền giáo dục tốt, tạo ra nhiều nhân tài cho đất nước, những con người “vừa hồng vừa chuyên”. 
     Sách hiện đang được phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 959.704 / B101H
     PHÒNG MƯỢN: MG.006605

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây