Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Phủ của người Việt: Di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại / Từ Thị Loan. - H. : Văn hoá dân tộc, 2022. - 107tr. : Hình; 25cm

Thứ ba - 28/11/2023 02:54 930 0
Thuc hanh tin nguong tho mau
Thuc hanh tin nguong tho mau
     Bạn biết gì về Thờ Mẫu Tam phủ không? Đây là một tín ngưỡng bản địa độc đáo của người Việt vùng châu thổ Bắc Bộ, xuất hiện khoảng thế kỷ XVI, Thờ Mẫu Tam Phủ đã trở thành một sinh hoạt văn hóa tâm linh có ảnh hưởng sâu rộng trong đời sống người dân, từ Bắc Bộ lan tỏa đến Trung Bộ và Nam Bộ, thậm chí theo chân người Việt ra cả hải ngoại. 
     Quyển sách “Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Phủ của người Việt” của tác giả Từ Thị Loan do nhà xuất bản Văn hóa Dân tộc phát hành năm 2022 với độ dày 107 trang sẽ truyền tải những kiến thức, hiểu biết cơ bản nhất về tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ; Vai trò của thực hành tín ngưỡng trong đời sống tâm linh người Việt; Giá trị văn hóa và nghệ thuật của thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Phủ; Bảo tồn và phát huy giá trị thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Phủ trong xã hội đương đại. Đây thực sự là một di sản văn hóa độc đáo được trao truyền từ quá khứ qua nhiều thế hệ, cần được hiểu đúng và nhận thức đầy đủ nhằm giữ gìn và phát huy những mặt tích cực trong xã hội đương đại. 
     Quyển sách rất phù hợp cho bạn đọc đam mê về văn hóa, phong tục, tập quán của Việt Nam và những đối tượng là nghiên cứu sinh về Văn hóa. Bạn đọc sau khi đọc xong sẽ có thêm sự hiểu biết về một tập tục thờ cúng của Việt Nam hiện nay là di sản văn hóa phi vật thể.
     Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 398.09597 / TH552H
     PHÒNG MƯỢN: MA.027224; MA.027225
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DL.021294 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây