Không một ai làm thương mại điện tử mà không biết đến Amazon - Trang Điện tử bán hàng nổi tiếng toàn cầu - một “gã khổng lồ” mà khi nhắc đến tên cũng làm cho các đối thủ phải e dè vì sức mạnh và quy mô của nó. Vậy điều gì đã tạo nên một công ty với sức thu hút như vậy. Hãy khám phá điều tuyệt vời đó cùng Jeff Bezos - sáng lập viên, chủ tịch và CEO của Amazon.com trong quyển sách “Jeff Bezos và Kỷ nguyên Amazon” do Brad Stone biên soạn, Nguyễn Hoàng Lan dịch, Nxb. Lao động ấn hành năm 2018.
Quyển sách dày 403 trang gồm 03 phần: “Niềm tin”, “Ảnh hưởng của con chữ”, “Nhà truyền giáo hay lính đánh thuê” sẽ giúp người đọc hình dung rõ hơn về quá trình khởi nghiệp, xây dựng ý tưởng và phát triển Amazon và cả khát quát về tính cách, cuộc đời, sự nghiệp của Jeff Bezos.
Đọc quyển sách, bạn sẽ biết rằng Jeff Bezos có khát vọng vô cùng lớn - không chỉ đối với Amazon, mà còn thúc đẩy, mở rộng giới hạn của khoa học và xây dựng lại lĩnh vực truyền thông. Khi thành lập hệ thống bán sách Amazon, ông quan niệm phải đạt đến sứ mệnh nâng cao chuẩn mực trong các lĩnh vực và trên toàn thế giới với mục tiêu tập trung hướng tới khách hàng. Ban đầu, Jeff Bezos lập danh sách nhiều sản phẩm nhưng cuối cùng sách là lựa chọn tốt nhất vì là hàng hóa thuần túy; một quyển sách trong cửa hàng này cũng giống hệt quyển sách được mua ở nơi khác, vì thế người mua hàng luôn biết rằng họ đang mua cái gì. Đối với đa số công chúng, lịch sử của Amazon là một trong những câu chuyện điển hình cho kỷ nguyên Internet. Công ty khởi nghiệp khiêm tốn khi ban đầu chỉ bán sách trực tuyến, sau đó tham gia kinh doanh âm nhạc, phim ảnh, đồ điện tử, đồ chơi và hoàn thiện hệ thống phân phối hàng hóa, triển khai mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực phần mềm, trang sức, quần áo, đồ dùng thể thao, phụ tùng ô tô – bất kỳ hàng hóa gì mà bạn có thể nghĩ tới. Ngay khi vừa trở thành nhà bán lẻ hàng đầu trên Internet và cổng giao dịch hàng đầu dành cho những nhà bán hàng khác kinh doanh hàng hóa của họ, Amazon đã tái định vị bản thân một lần nữa để trở thành một công ty công nghệ linh hoạt bán hạ tầng điện toán đám mây với tên gọi Amazon Web Services (Dịch vụ Web Amazon).
Về Jeff Bezos, ông là người có chuyên môn nên hiểu từng chi tiết nhỏ nhất và cẩn trọng xem xét mọi khía cạnh hơn bất kỳ ai, là người có tài ăn nói, thông minh, một thủ lĩnh giỏi nhưng đôi lúc hơi cứng rắn, độc đoán trong quyết định để giải quyết được nhiều vấn về. Công ty của ông luôn có sự đào thải khốc liệt về nhân sự, nhân viên được tuyển luôn là những người giỏi xuất sắc, và phải tiếp tục phát triển theo công ty. Dù vấp phải nhiều ý kiến trái chiều nhưng ông không hề e ngại, giữ vững lập trường và luôn làm tốt vai trò của mình, dẫn dắt sự phát triển tốt nhất cho công ty.
Quyển sách “Jeff Bezos và Kỷ nguyên Amazon” với nhiều thông tin hữu ích, sẽ dành cho những người có ước mơ lớn, tinh thần học hỏi cao, và những CEO muốn thay đổi cổ máy lỗi thời hoạt động suốt bao nhiêu năm qua theo cách mà Jeff đã làm với Amazon.
Mời bạn tìm đọc quyển sách tại Thư viện TP. Cần Thơ. Bạn đọc tra tìm tài liệu với mã số:
* Phòng Đọc:
- 381/J201B
- DL.17318
* Phòng Mượn:
- 381/J201B
- MA.19946, MA.19947