Kỹ năng tổ chức sự kiện, giao tiếp, ứng xử - Tuyển tập mẫu diễn văn, bài phát biểu - Hướng dẫn thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản trong cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp

Thứ năm - 06/05/2021 23:17 1.177 0
Kỹ năng tổ chức sự kiện, giao tiếp, ứng xử - Tuyển tập mẫu diễn văn, bài phát biểu - Hướng dẫn thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản trong cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp
Văn hóa ứng xử là nét đẹp văn hóa mà mỗi người chúng ta cần phát huy và rèn luyện thường xuyên. Thông qua cách cư xử, giao tiếp, trò chuyện, trao đổi với nhau bằng những hành động rất đời thường nhưng lại có vai trò rất quan trọng với người đối diện, qua đó giúp chúng ta xây dựng mối quan hệ được tốt đẹp hơn, và đó cũng chính là thước đo đánh giá mỗi cá nhân, mỗi tổ chức.

Tổ chức sự kiện hay quản lý sự kiện là việc tổ chức thực hiện các phần việc cho một chương trình, sự kiện diễn ra, từ khi nó bắt đầu hình thành trong ý tưởng cho đến khi nó kết thúc. Bắt đầu bằng việc lên ý tưởng, kịch bản, thiết kế, thi công và tổ chức nên. Để tổ chức một sự kiện hoàn hảo thì chúng ta phải lên kế hoạch thật chi tiết, bài bản, hạn chế sai sót đến mức tối thiểu.

Với mong muốn chia sẻ những giá trị cốt lõi như trên, năm 2020 Nxb. Chính trị quốc gia đã xuất bản quyển sách “Kỹ năng tổ chức sự kiện, giao tiếp, ứng xử - Tuyển tập mẫu diễn văn, bài phát biểu - Hướng dẫn thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản trong cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp”. Sách do Lê Hồng Minh chủ biên với độ dày 441 trang, giới thiệu đến bạn đọc 5 phần chính:

Phần 1. Kỹ năng tổ chức các sự kiện quan trọng trình bày các nội dung gồm: Khái niệm, công tác chuẩn bị, phương pháp tổ chức sự kiện cụ thể; Hướng dẫn tổ chức cuộc thi “Kể chuyện về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Lễ tân đối ngoại; 10 bí quyết tổ chức dự kiện thành công. 
Phần 2. Kỹ năng giao tiếp và nguyên tắc ứng xử giới thiệu các nội dung cơ bản của giao tiếp; Tầm quan trọng của giao tiếp bằng ngôn ngữ và giao tiếp phi ngôn ngữ; Các kỹ năng giao tiếp (nghe, nói, đọc, viết, phỏng vấn, điện thoại, xử lý lời phàn nàn,...)
Phần 3. Hướng dẫn thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản hành chính.
Phần 4. Tuyển tập một số mẫu hướng dẫn tổ chức đại hội trong các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp.
Phần 5. Tuyển tập các mẫu diễn văn, bài phát biểu thường dùng trong những ngày lễ lớn, đám cưới, liên hoan,... 

Được biên soạn công phu, hướng dẫn tương đối đầy đủ các kỹ năng giao tiếp ứng xử nơi công sở, quyển sách “Kỹ năng tổ chức sự kiện, giao tiếp, ứng xử - Tuyển tập mẫu diễn văn, bài phát biểu - Hướng dẫn thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản trong cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp” là cẩm nang dành cho những người làm công tác văn phòng và các bạn trẻ trau dồi kiến thức, kỹ năng cần thiết khi ra trường và đi làm.    

Các bạn hãy tìm đọc quyển sách tại Thư viện TP. Cần Thơ với các mã số: 
- Môn loại: 302.2 / K600N
- Phòng mượn: MA 24213

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây