Nữ quyền cho tất cả mọi người / Bell Hooks; Trần Ngọc Hiếu dịch. - H. : Phụ nữ Việt Nam, 2022. - 344tr.; 21cm

Thứ sáu - 22/09/2023 05:32 489 0
Nu quyen cho tat ca moi nguoi
Nu quyen cho tat ca moi nguoi
     Trong xã hội hiện đại, vai trò của người phụ nữ ngày càng được nâng cao, được tôn trọng. Tất nhiên, không phải ở tất cả các quốc gia, tư tưởng trọng nam khinh nữ, tư tưởng coi thường phụ nữ đã hoàn toàn xóa sạch. Chính vì vậy phong trào đòi quyền bình đẳng cho nữ giới, phong trào nữ quyền đã thúc đẩy việc gia tăng địa vị và quyền của người phụ nữ trong xã hội nhưng vẫn còn rất nhiều vấn đề của phụ nữ chưa được nhận thức thấu đáo, dẫn đến sự ngộ nhận và cả chia rẻ nội bộ.
     “Nữ quyền cho tất cả mọi người” của tác giả Bell Hooks do Trần Ngọc Hiếu dịch sẽ giúp bạn đọc có thêm thông tin về phong trào nữ quyền trên thế giới. Sách gồm 19 phần, từ các hoạt động về chính trị, cho đến các cốt lõi của nữ quyền luận chính là tình yêu, sự cảm thông và tôn trọng giữa người với người, vượt qua giai cấp, chủng tộc, khuynh hướng tính dục. 
     Cuốn sách “Nữ quyền cho tất cả mọi người” được viết bằng lối văn phong bình dân, dễ tiếp cận, thay vì mang tính chất kinh viện, sẽ lan tỏa những nhận thức đúng đắn về nữ quyền luận.
     Sách dày 344 trang do nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam phát hành năm 2022 được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 305.42 / N550QU
     PHÒNG MƯỢN: MA.026633; MA.026634
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.061628

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây