Hội Nghinh Ông / Lời: Diệu Linh; Minh hoạ: Thanh Thuỷ. - H. : Kim Đồng, 2022. - 20tr.; 24cm

Thứ sáu - 22/09/2023 05:03 208 0
Hoi nghinh Ong
Hoi nghinh Ong
     Lễ hội nghinh Ông là lễ hội cúng cá Ông của ngư dân các tỉnh miền ven biển Việt Nam từ Quảng Bình trở vào Nam (gồm cả Phú Quốc). Đây là lễ hội cầu ngư: cầu cho biển lặng gió hòa, ngư dân may mắn làm ăn phát đạt, an khang. Theo lịch sử, ngày lễ tế cá Ông bắt nguồn từ tục thờ cá Ông của người Chăm. Phong tục này được du nhập vào nước ta từ rất sớm, trải qua sự giao thoa văn hóa, đến nay tục thờ cá Ông đã trở thành tín ngưỡng quan trọng của người Việt lẫn người Hoa.
     Trong cuốn sách “Hội Nghinh Ông” do Diệu Linh soạn lời và Thanh Thủy minh họa, chúng ta sẽ theo chân cậu bé Bo lớn lên ở làng chài và ao ước một lần được giong thuyền ra biển. Vào ngày hội nghinh Ông, ước mơ của Bo đã thành hiện thực khi ba cậu cho cậu lên thuyền ra biển rước cá ông. Không chỉ có thế, Bo còn được tham gia lễ hội và các trò chơi dân gian trong suốt thời gian diễn ra hội. Nào là xem xây chầu đại bội, hát bội, tham gia các trò chơi dân gian và được thưởng thức những món ăn thật ngon trong đình nữa.
     Với những hình ảnh sinh động, bắt mắt, cuốn sách sẽ giúp các bé vừa giải trí vừa có thể hiểu thêm về lễ hội truyền thống của đất nước ta. Nếu bé chưa có dịp xem tận mắt hội nghinh Ông, hãy mở quyển sách này ra, trong đó sẽ có đầy đủ các chi tiết về lễ hội cùng các tranh vẽ đẹp mắt.
     Quyển sách “Hội Nghinh Ông” dày 20 trang do nhà xuất bản Kim Đồng phát hành năm 2022 được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ các bạn đọc nhỏ tại Phòng Đọc sách Thiếu nhi với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 394.269597 / H452NGH
     PHÒNG ĐỌC SÁCH THIẾU NHI: ND.012022 - ND.012023

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây