Một nửa của thế giới - 21 dấu ấn truyền cảm hứng : Dành cho lứa tuổi 6+ / Biên soạn: Thiện Minh, Lê Chi, Thanh Thuỷ; X. Lan minh hoạ. - H. : Kim Đồng, 2022. - 115tr. : Hình vẽ; 25cm

Thứ sáu - 22/09/2023 04:52 278 0
Mot nua cua the gioi
Mot nua cua the gioi
     Chắc ai cũng đồng tình rằng, phụ nữ là một nửa diệu kỳ của thế giới, làm nên những sắc màu độc đáo không gì có thể thay thế được. Bởi sứ mệnh của phụ nữ dường như là làm đẹp cho thế giới này.
     Quyển sách “Một nửa của thế giới - 21 dấu ấn truyền cảm hứng” do nhà xuất bản Kim đồng xuất bản năm 2022 với độ dày 115 trang giới thiệu 21 nhân vật đã có những đóng góp to lớn đối với sự phát triển các lĩnh vực khoa học, giáo dục, mỹ thuật, hòa bình,… trên thế giới. Với những đóng góp to lớn đó, họ đã để lại dấu ấn khó mờ phai trong lòng người dân tiến bộ trên toàn Trái Đất này.
     Bên cạnh những di sản, những dấu ấn phi thường mà họ để lại cho nhân loại, chúng ta còn thấy ở họ hình ảnh gần gũi, đời thường, với trái tim dũng cảm, ấm áp và bao dung. Để đạt được thành công, họ đã vượt qua rất nhiều nghịch cảnh, hi sinh và cả mất mát, đánh đổi đầy thương đau. Dù không giương cao biểu ngữ, không phải là nhà hoạt động xã hội nhưng không ít trong số họ đã trở thành biểu tượng của nữ quyền, của bình đẳng và công bằng xã hội khi đọc về các nhân vật như: Angela Merkel – Thủ tướng nước Cộng hòa Liên bang Đức, Tiến sĩ vật lý; Hillary Clinton – Đệ nhất phu nhân của Bill Clinton - Tổng thống thứ 42 của nước Mỹ, Thượng nghị sĩ bang New York và cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ; Tôn Nữ Thị Ninh – Nhà ngoại giao chuyên nghiệp và nhà hoạt động xã hội; Nữ hoàng Victoria – Nữ hoàng tại vị 63 năm 7 tháng của Vương quốc Liên hiệp Anh và Ireland; Mai Kiều Liên – được mệnh danh là “Nữ tướng ngành sữa Việt Nam” , Tổng giám đốc công ty sữa VINAMILK,…
     Đọc câu chuyện về 21 người phụ nữ trong quyển sách này, bạn sẽ thấy một chân lý giản đơn: Họ đã để lại dấu ấn trong lòng mọi người bởi những ước mơ cao đẹp đáng khâm phục, và trên tất cả là những hành động ấm áp từ trái tim họ - trái tim những người phụ nữ giàu nhạy cảm và yêu thương!        
     Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 920.72 / M458N
     PHÒNG ĐỌC SÁCH THIẾU NHI: ND.012648 - ND.012647

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây