Kỷ luật tích cực trong lớp học = Positive discipline in the classroom / Jane Nelsen, Lynn Lott, - H. : Phụ nữ, 2018. - 262tr.; 24cm

Thứ ba - 29/08/2023 23:56 399 0
Ky luat tich cuc trong gio hoc
Ky luat tich cuc trong gio hoc
     Rất nhiều người nghĩ kiến thức học thuật là mục đích của trường học và các chương trình kỷ luật dùng để hỗ trợ cho một thành tích học tập tốt. Do đó các nhà quản lý thường tiếp cận kỷ luật dựa trên phần thưởng và hình phạt để kiểm soát học sinh.
     Quyển sách “Kỷ luật tích cực trong lớp học” của Jane Nelsen, Lynn Lott, H. Stephen Glenn, do Bình Max biên dịch, được Nhà xuất bản Phụ nữ ấn hành năm 2018 sẽ chỉ ra rằng khi trẻ đã được dạy các kỹ năng xã hội và cảm xúc, thì chúng sẽ không gặp khó khăn trong việc học tập và các vấn đề kỷ luật sẽ không gia tăng. Giống như câu nói của Rudolf Dreikurs: “Một đứa trẻ cần sự khích lệ giống như cây cần nước. Đó là điều kiện cần thiết để trưởng thành và phát triển khỏe mạnh”.
     Sách có độ dày 262 trang được chia làm 13 chương với các nội dung như: Kỷ luật tích cực là mô hình khích lệ trẻ; Kỷ luật tích cực là mô hình chuyển đổi; Phong cách lãnh đạo; Tại sao con người hành động như vậy?; Kết nối trước khi điều chỉnh; Kỹ năng giao tiếp một cách tôn trọng; Tập trung vào các giải pháp; Các công cụ quản lý lớp học; Giải quyết tình trạng bắt nạt bằng cách hướng tới giải pháp; Loại bỏ sự phiền nhiễu của bài tập về nhà; 8 kỹ năng sinh hoạt lớp - Phần 1; 8 kỹ năng sinh hoạt lớp - Phần 2; Hỏi đáp về buổi sinh hoạt lớp.
     Quyển sách “Kỷ luật tích cực trong lớp học” là sự thay đổi cơ bản về niềm tin đối với trẻ, rằng trẻ mang theo những kỹ năng độc đáo sẵn có tới lớp để tự học hỏi, lớp học không chỉ là một nơi đơn thuần để trẻ bắt đầu con đường thu nhận kiến thức của mình. Đó là niềm tin trẻ cũng có sự thông minh và trí tuệ của riêng mình để tiếp thu, tự học một cách tốt nhất, có khả năng tự đánh giá kiến thức và hành vi của mình. Đây sẽ là tài liệu bổ ích dành cho các nhà quản lý giáo dục, các thầy cô giáo tham khảo và ứng dụng vào công tác giảng dạy, giáo dục thế hệ trẻ thành tài.
     Sách hiện đang được phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 371.5 / K600L
     PHÒNG MƯỢN: MA.020154; MA.020155
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DL.017396

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây