Dạy con tự bảo vệ mình: Bí kíp quản lý sự an toàn dành cho trẻ của chuyên gia giáo dục / Ngô Cam Lâm; Tâm Như Thuỷ dịch. - H. : Dân trí, 2020. - 267tr.; 23cm

Thứ ba - 29/08/2023 23:35 209 0
Day con tu bao ve minh
Day con tu bao ve minh
     Đối với hàng triệu thanh thiếu niên, vấn đề an toàn thực sự quan trọng hơn cả thành tích và sự trưởng thành, bởi khi mất đi sự an toàn thì các yếu tố khác sẽ bị mất đi nền tảng vững chắc, cho nên điều này ngày càng được xã hội, nhà trường và gia đình đặc biêt quan tâm, coi trọng.
     Năm 2020, nhà xuất bản Dân trí đã cho ấn hành quyển sách “Dạy con tự bảo vệ mình” do tác giả Ngô Cam Lâm biên soạn và Tâm Như Thủy biên dịch. Sự ra đời của quyển sách xuất phát từ những cảm nhận của sự trải nghiệm thực tế cá nhân vừa hưởng ứng lời kêu gọi, thúc giục của các bậc phụ huynh, thầy cô giáo và các em học sinh. 
      Quyển sách có độ dày 267 trang được chia làm 3 phần chính gồm:
     Phần 1 khuyên các em được người khác bảo vệ rất quan trọng, nhưng tự bảo vệ mình mới là sự an toàn bền vững. Nói cách khác là muốn các con không trông chờ vào sự bảo vệ của người khác, mà hãy tự trở thành người vệ sĩ đáng tin cậy của chính mình.
     Phần 2 giới thiệu 4 nguyên tắc lớn để tự bảo vệ mình một cách hiệu quả giúp các em tiến hành xử lý một cách hệ thống các vấn đề, nguy cơ có thể gặp từ bốn phương diện: “Vấn đề chưa xuất hiện”, “Vấn đề đã nảy sinh”, “Bản thân khó giải quyết” và “Con đã bị tổn thương”.
     Phần 3 trình bày mười phương pháp chủ yếu để tự bảo vệ sẽ nói về cách ứng phó với bạo lực học đường và bạo lực xã hội. Bên cạnh đó giải quyết các vấn đề khá quan trọng cấp thiết trong cuộc sống như: trộm cắp, lừa đảo, tống tiền, trấn lột, bắt cóc, nghiện mạng internet, chất gây nghiện và tự tử,…
     Điều quan trọng tác giả muốn nói là ngoài việc nắm chắc các biện pháp an toàn, vấn đề then chốt là phải giáo dục các con một cách toàn diện về ý thức và hiểu biết về trách nhiệm của chính con đối với việc tự bảo vệ mình.
     Quyển sách “Dạy con tự bảo vệ mình” giúp các bạn đọc thanh thiếu niên nắm vững các mắc xích quan trọng của việc nâng cao năng lực tự vệ của mình, góp phần giúp chúng trở thành những đứa trẻ, một con người không khiến người khác phải lo lắng hoặc không cần phải lo lắng quá nhiều. 
     Sách hiện đang được phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 649 / D112C
     PHÒNG MƯỢN: ME.008302; ME.008303
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DL.019683

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây